GPMB thực hiện Dự án ĐTXD khách sạn 5 sao tại số 12 (cũ) Trần Phú: Thêm một hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng

16:27 23/04/2018

Chiều 20-4, Ban thực hiện cưỡng chế theo Quyết định số 376 của UBND quận Ngô Quyền tổ chức vận động, thuyết phục và đối thoại đối với các hộ gia đình, cá nhân có liên quan để thực hiện Dự án ĐTXD khách sạn 5 sao tại số 12 (cũ) đường Trần Phú, quận Ngô Quyền.

Khu vực cưỡng chế có 12 hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhà, đất trong phạm vi khuôn viên Trường THPT Chuyên Trần Phú, với tổng diện tích 581,2m2.

Trong đó có 2 hộ gia đình ở mặt đường Trần Bình Trọng, 5 hộ gia đình mặt đường Trần Phú và 5 hộ trong ngõ 56 Trần Phú.

Thời gian qua, thành phố và quận Ngô Quyền đã quan tâm, thể hiện trách nhiệm trong việc vận dụng các quy định pháp luật nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của các hộ dân đang sinh sống tại khu đất 12 Trần Phú (cũ).

UBND quận Ngô Quyền đã thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Đáng chú ý, ngày 11-4-2018, UBND quận phê duyệt phương án hỗ trợ bổ sung đối với các hộ dân có phần chênh lệch giữa tiền đất phải nộp tại nơi ở mới (diện tích 60m2) cao hơn số tiền đã được thành phố hỗ trợ về đất tại nơi ở cũ (bao gồm cả các hộ đã bàn giao mặt bằng).

Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Trần Hữu Xuân chủ trì đối thoại với các hộ dân

Tại cuộc đối thoại, sau khi nghe Ban thực hiện cưỡng chế quận Ngô Quyền giải thích, làm rõ những nội dung liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, hộ bà Bùi Thị Phương (hộ duy nhất trên tổng số 12 hộ tham gia đối thoại) đã đồng ý chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Đối với 11 hộ dân còn lại chưa chấp hành, quận Ngô Quyền giao cho Tổ tuyên tuyền GPMB Quận ủy và phường Lương Khánh Thiện tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục đến trước thời điểm cưỡng chế thu hồi đất.

Dự kiến CAQ Ngô Quyền sẽ triển khai phân công lực lượng bảo vệ cưỡng chế vào sáng ngày 23-4 và cuộc cưỡng chế sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 24-4.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông