GPMB tuyến QL 10 chạy qua huyện Vĩnh Bảo: Đối thoại với 5 hộ dân xã Hưng Nhân

14:45 23/09/2017

Chiều 22-9, tại xã Hưng Nhân, ông Đặng Văn Chúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vĩnh Bảo đã tổ chức đối thoại về việc bồi thường, hỗ trợ GPMB thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đối với 5 hộ dân thuộc xã. Cùng dự có các phòng, ban chức năng huyện và xã Hưng Nhân.

Các hộ dân gồm các ông (bà): Nguyễn Văn Toại, thôn Kênh Trạch; Nguyễn Trung Phổ, thôn Kê Sơn; Vũ Thị Bé, thôn Kênh Trạch; Nguyễn Đức Đạo, thôn Kênh Trạch; Nguyễn Thị Ruân, thôn Kê Sơn. Đây là những hộ chưa bàn giao mặt bằng và đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng. 

Các hộ dân trên kiến nghị các nội dung: Bồi thường diện tích đất ở từ mép nhựa QL10 hiện trạng đến chỉ giới thu hồi năm 2015; hỗ trợ nhân khẩu và sản xuất, kinh doanh; đề nghị giá đất bồi thường; hỗ trợ 100% giá trị tài sản trên đất.

Đại diện UBND huyện Vĩnh Bảo đã thông báo kết quả rà soát giải quyết đơn kiến nghị của các hộ dân nêu trên. Theo như thông báo sau khi xem xét các kiến nghị của các hộ dân không có cơ sở giải quyết. n

Đồng thời khẳng định những hộ gia đình không bàn giao mặt bằng, UBND huyện Vĩnh Bảo sẽ tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Đối với hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng, UBND huyện Vĩnh Bảo sẽ tổ chức cưỡng chế giải tỏa nhà, vật kiến trúc, cây cối trên đất đã thu hồi, đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, đã bàn giao mặt bằng theo quy định của pháp luật. 

Theo kế hoạch, đến ngày 29-9, UBND huyện Vĩnh Bảo sẽ tổ chức cưỡng chế đối với những hộ cố tình không chấp hành việc bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án nâng cấp và mở rộng QL 10 đoạn qua huyện Vĩnh Bảo.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông