Hạ giá để tri ân?

16:20 12/07/2013

Giấc mơ vô địch của đội bóng đất Cảng đã tan thành mây khói khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hụt hơi trong cuộc đua. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự kém cỏi của V. XM Hải Phòng nhưng đó là chuyện của lãnh đạo và BHL còn các CĐV trung thành vẫn mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến với đội bóng con cưng của mình...
Giấc mơ vô địch của đội bóng đất Cảng đã tan thành mây khói khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hụt hơi trong cuộc đua. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự kém cỏi của V. XM Hải Phòng nhưng đó là chuyện của lãnh đạo và BHL còn các CĐV trung thành vẫn mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến với đội bóng con cưng của mình...

Hạ giá vé để thu hút và tri ân khán giả cũng là cách làm hợp lý để kéo CĐV đến sân Lạch Tray khi đội bóng đất Cảng hết cửa vô địch
Hạ giá vé để thu hút và tri ân khán giả cũng là cách làm hợp lý để kéo CĐV đến sân Lạch Tray khi đội bóng đất Cảng hết cửa vô địch

Thương hiệu CĐV Hải Phòng đã nổi tiếng cả nước với tình yêu cuồng nhiệt, lòng nhiệt tình vô bờ. Họ để lại dấu ấn ở tất cả những nơi đã đi qua và là động lực không nhỏ cho đội bóng đất Cảng. Đầu mùa giải, với sự có mặt của HLV Hoàng Anh Tuấn và những ngôi sao: Quang Hải, Antonio, Như Thành hay Tấn Tài hay Văn Phong… cùng một đội hình dày dặn tới 30 cầu thủ. Đó là cơ sở để các CĐV Hải Phòng hừng hực niềm tin vô địch bởi họ có một HLV tài năng, bằng cấp đầy mình, ngoại ngữ giỏi cùng một dàn cầu thủ sao số, chất lượng và đông đảo.

Thế nhưng đi qua quá nửa chặng đường, đội bóng đất Cảng dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bị đá văng khỏi đường đua với một phong độ bết bát và tinh thần chiến đấu kém cỏi. Những CĐV Hải Phòng cảm thấy hụt hẫng ghê gớm bởi họ đã tin, đã yêu và đồng hành cùng đội bóng trên mọi nẻo đường. Thế nhưng những gì họ nhận được chỉ là một trời thất vọng cho dù HLV Hoàng Anh Tuấn luôn khéo léo ca ngợi sự cuồng nhiệt, tình yêu vô điều kiện của các CĐV Hải Phòng nhưng không thể đền đáp được họ bởi đội bóng của ông chơi quá tồi.

Khán giả luôn là tài sản của bóng đá và CĐV Hải Phòng là thương hiệu lớn hơn cả chính đội bóng mà họ cổ vũ. Nhưng thực sự họ chưa nhận được gì xứng đáng từ CLB mình yêu mến. Bởi không danh hiệu, giá vé cao nhất V. League, không có Hội CĐV chính thức…. Tất cả những gì trong khả năng để tri ân tấm lòng của CĐV từ CLB V. XM Hải Phòng ở mùa giải năm này đã trôi xa khỏi tầm tay của lãnh đạo đội bóng ngoài một việc: Giá vé.

CĐV Hải Phòng chấp nhận mua vé giá cao nhất V. League để vào sân cổ vũ đội bóng mình yêu mến. Giá vé ở Lạch Tray mùa giải năm nay lần lượt với các mệnh giá: 80.000 đồng, 60.000 đồng, 40.000 đồng và 20.000 đồng. Họ đã phải trả giá rất cao so với giá trị thực của món hàng  ( ở đây là các trận đấu) bởi đơn giản họ yêu bóng đá. Thế nhưng khi không còn mục tiêu ở mùa giải năm nay, CLB V. XM Hải Phòng cũng nên có động thái tri ân với những CĐV trung thành của mình bằng cách đưa giá vé về mức trung bình so với mặt bằng V. League hoặc có thể miễn phí như cách mà Bình Dương hay Đà Nẵng hoặc ĐTLA vẫn làm vừa để tạo động lực cho các CĐV cũng như đền đáp sự hụt hẫng khi niềm tin vào tình yêu của họ không được trọn vẹn.

Chỉ có Lạch Tray mới thu được tiền tỷ từ giá vé và cũng chỉ có CĐV Hải Phòng mới bền bỉ chịu mua vé giá cao nhất V. League để được vào sân năm này qua năm khác. Nhưng nếu BLĐ CLB không có những động thái thu hút các CĐV gắn bó với đội bóng thì họ sẽ mất không chỉ tiền mà còn mất cả động lực ở những trận đấu cuối cùng tại V. League. Bởi xét cho cùng khán giả mua vé là qui luật cung cầu nên nếu “Thượng đế buồn, thượng đế sẽ bỏ đi”.



Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông