HAGL vào chung kết Cup Quốc gia: Giải cứu niềm tin

15:17 26/04/2010

Đang xếp vị trí 11 trên BXH tại V.League 2010, HAGL có thành tích khá “bết” ở thời điểm hiện nay với 5 trận thua, 1 trận hoà, 3 trận thắng, được 10 điểm.
Đang xếp vị trí 11 trên BXH tại V.League 2010, HAGL có thành tích khá “bết” ở thời điểm hiện nay với 5 trận thua, 1 trận hoà, 3 trận thắng, được 10 điểm.

Evaldo (áo sáng) ghi bàn thắng mở tỷ số tại trận bán kết
Evaldo (áo sáng) ghi bàn thắng mở tỷ số tại trận bán kết

Được đầu tư rầm rộ với những bản hợp đồng tiền tỷ nhưng HAGL đang tuột dốc không phanh trong thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, một chiến thắng kèm với chiếc vé vào chung kết Cup Quốc gia chính là điều mong mỏi lớn của bầu Đức cũng như HLV Kiatisak. Trước trận đấu với Đà Nẵng ở bán kết, bầu Đức đã không ngần ngại móc ví 1 tỷ đồng treo thưởng cho một chiến thắng. Thầy trò HLV Kiatisak đã giành giải thưởng và giải cứu niềm tin đang lung lay về sức mạnh của HAGL.

Phải nói, Đà Nẵng luôn là “khắc tinh” của HAGL, và đội bóng phố Núi cũng không mạnh mẽ khi thi đấu trên sân khách. Nhưng trong trận bán kết đầu tiên tại Cup Quốc gia, HAGL đã thi đấu rất hợp lý và vượt lên dẫn trước chủ nhà Đà Nẵng bằng bàn thắng ở phút 13 của Evaldo. Kịch bản ở tứ kết Cup Quốc gia đã được HAGL tái hiện khi họ vượt qua Đà Nẵng như cách họ hạ gục Bình Dương trên chấm 11m với phong độ xuất sắc của Silhavy. TM của HAGL đã cản phá thành công 2 pha đá 11m của Thanh Hưng và Anh Phúc, giúp HLV Kiatisak “đòi nợ” thành công đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức.

Trận thua tan nát trước Đà Nẵng tại V.League giúp HLV Kiatisak có những điều chỉnh khá hợp lý. HAGL luôn chơi áp sát, không ngần ngại phạm lỗi để làm nhụt ý chí và gây ức chế cho Đà Nẵng, cũng như sự tinh tế, khéo léo trong tấn công đã giúp cho các học trò của HLV Kiatisak làm chủ được thế trận. Tưởng như chiếc vé vào chung kết được định đoạt trong 90 phút thi đấu chính thức bởi HAGL vượt lên dẫn trước từ phút 13. Nhưng bàn thắng ở phút 90 của Quang Tuấn khiến cho trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Nhưng tài năng của Silhavy đã giúp đội bóng phố Núi giành vé vào chung kết một cách may mắn nhưng hoàn toàn xứng đáng.

Chiến thắng kèm theo một vé vào chung kết giúp thầy trò HLV Kiatisak giành được 1 tỷ đồng tiền thưởng của bầu Đức cũng như đòi món nợ thua trận tại V.League trước Đà Nẵng. Nhưng quan trọng hơn, đây là liều “doping” tinh thần quí giá để HAGL chặn lại chuỗi thành tích bết bát tại V.League. Sức mạnh của HAGL bị “sứt mẻ” nghiêm trọng sau chuỗi thành tích vừa qua và niềm tin của các cầu thủ, CĐV cũng như chính HLV Kiatisak cũng đang lung lay.

Chiến thắng trước Đà Nẵng ngoài việc vào chung kết, giành tiền thưởng…. còn giúp đội bóng phố Núi  “giải cứu” niềm tin đang bị lung lay để lấy lai tinh thần trong cuộc chiến khốc liệt tại V.League. Bởi nếu có thất bát tại đấu trường  V.League thì chiếc Cup quốc gia cũng là một thành tích không tồi đối với HAGL. Việc lọt vào chung kết Cup Quốc gia và tràn đầy hi vọng giành ngôi vô địch sẽ là cú “đề pa” hoàn hảo để thầy trò HLV Kiatisak thi đấu thành công hơn ở giai đoạn lượt về V. eague 2010. Có cả tiền và tinh thần, liệu  HAGL sẽ “lột xác” ở những vòng đấu tiếp theo của V.League 2010?


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông