Hai bông hoa chớm nở của bóng chuyền Việt Nam

17:09 07/01/2017

 

 

VĐV Thu Hoài
VĐV Thu Hoài

Bóng chuyền Việt Nam sở hữu hai cô gái xinh đẹp tài năng thi đấu ở sàn trong nhà và bãi biển. Nguyễn Thị Thu Hoài là cây chuyền hai hứa hẹn của đội tuyển quốc gia, còn Từ Thị Thu Vân cũng là “của hiếm” của bóng chuyền bãi biển nước nhà…

VĐV tài sắc vẹn toàn Nguyễn Thị Thu Hoài

Nguyễn Thị Thu Hoài sinh năm 1998, là một trong những cây chuyền hai triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô bén duyên với bóng chuyền khi đầu quân cho đội Vĩnh Phúc. Ban đầu bố mẹ không đồng ý nhưng thương con và biết rằng Hoài quá đam mê với môn bóng chuyền nên cả hai chiều lòng đứa con gái bướng bỉnh.

Theo tập thử đội bóng chuyền năng khiếu Vĩnh Phúc một thời gian nhưng cảm thấy bản thân không phù hợp, Thu Hoài tự tìm đến đội bóng chuyền trẻ ngành ngân hàng. Quyết định khiến Hoài gặp nhiều rắc rối, nhưng đó lại là một bước ngoặt để 9X quê Thái Bình đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp. Được HLV Nguyễn Thúy Oanh đào tạo từ cuối năm 2013, Thu Hoài nhanh chóng có những bước tiến dài về chuyên môn nhờ chiều cao 1m74, nhanh nhẹn, cảm giác bóng tốt.

VĐV Thu Hoài
VĐV Thu Hoài

Hoài được gọi lên đội trẻ quốc gia và nấc thang mới là bệ phóng để Hoa khôi bóng chuyền ghi được những dấu ấn. Năm 2016, tại giải vô địch Đông Nam Á, VĐV 18 tuổi đi vào lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam khi là cây chuyền hai đầu tiên giành được danh hiệu chuyền hai xuất sắc tại một giải đấu quốc tế. Cũng trong năm 2016, Thu Hoài được gọi lên tuyển quốc gia.

Mỗi khi cần có sự thử nghiệm nhân tố trẻ, HLV trưởng Thái Thanh Tùng đều tung Thu Hoài vào sân và cô hoàn thành rất tốt vai trò. 18 tuổi nhưng sự trải nghiệm với bóng chuyền đủ để Thu Hoài có những cảm nhận, đánh giá và quyết định về nghề.

Chân dài bóng chuyền bãi biển Từ Thị Thu Vân

Sinh năm 1996, bảng thành tích của Từ Thị Thu Vân khiến nhiều VĐV khác phải ghen tị. Cô gái có nước da ngăm đen người Quảng Ngãi từng hai năm liên tiếp vô địch giải trẻ quốc gia năm 2015 và 2016, là trụ cột của đội trẻ quốc gia, tuyển quốc gia bóng chuyền bãi biển. Tuổi 9X nhưng Thu Vân luôn có suy nghĩ chững chạc và già dặn. Cô gái có chiếc răng khểnh rất duyên thích tự mình làm mọi thứ, làm bao nhiêu tận hưởng bấy nhiêu và không bao giờ hài lòng với những gì có được.

Từ bé Vân có chiều cao nổi bật so với bạn bè cùng trang lứa. Chú ruột của Vân thuyết phục để cháu theo học bóng chuyền. “Nói thật ngày đó tôi đâu có phân biệt bóng chuyền bãi biển với trong nhà, nhưng không hiểu vì sao lại bén duyên với bóng chuyền bãi biển”, Thu Vân cho biết lúc đó cô thần tượng chị Phạm Kim Huệ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Hồi mới tập, da Thu Vân đen cháy, ngày nào cũng phải lăn lê bò toài trên cát nóng. Lúc đầu tập luyện khổ cực, cô gái người Quảng Ngãi khóc vì nghĩ mình khó vượt qua. Nhưng được các thầy cô và đặc biệt là gia đình luôn ủng hộ nên Thu Vân cũng quen dần.

VĐV Thu Vân
VĐV Thu Vân

Nghiệp thể thao luôn là sự hy sinh, đánh đổi nhiều hơn vinh quang. Mỗi lần gặp khó khăn, thử thách, Vân lại nghĩ tới người bố quá cố: “Bố em sau một thời gian mắc bệnh đã qua đời. Khi đó em đang tập luyện ở Đà Nẵng nên không thể về kịp để nói lời cuối với người đã sinh ra mình. Em buồn lắm và đã có ý định buông tất cả, nhưng lại nghĩ tới lúc bố còn sống đã luôn ủng hộ, động viên nên tiếp tục theo nghiệp bóng chuyền đến ngày hôm nay. Trước lúc mất, bố nói với mẹ rằng lo nhất em vì là con út trong gia đình. Em tự nhủ mình luôn phải là đứa con ngoan, không để bố thất vọng về mình”.

VĐV 9X đang là sinh viên năm thứ nhất nên mục tiêu trước mắt là ra trường với tấm bằng đại học trong tay. Vân nghĩ là dù có làm gì thì ngoài đam mê ra, mình phải có kiến thức, sự hiểu biết về lĩnh vực đó.

“Em được mời tham gia khá nhiều sự kiện liên quan đến games show truyền hình, chụp ảnh người mẫu, diễn thời trang… Đây như là nghề tay trái của em. Làm người mẫu em được gặp thêm nhiều người, mở rộng thêm các mối quan hệ, qua đó cũng gúp em học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, vốn sống”, Thu Vân chia sẻ.

Lê Hiếu


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông