Hai đối tượng tạt chất bẩn vào sạp thịt lợn ở chợ Lương Văn Can bị phạt cải tạo không giam giữ

17:55 16/08/2017

Sáng 16-8, TAND quận Ngô Quyền xét xử vụ án Hủy hoại tài sản đối với các bị cáo: Lê Thị Hoa, sinh 1986, ở số 16 Lương Văn Can và Hoàng Thị Thanh Dung, sinh 1970, ở 2/42 Lê Lợi, cùng phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền

Chị Xuyến bị hắt dầu bẩn vào người và phản thịt lợn ngay giữa chợ Lương Văn Can

Trước đó, từ đầu tháng 5-2017 đến ngày 11-5-2017, hai chị Đỗ Thị Xuyến, sinh 1994, và chị Phạm Thị Hòa, sinh 1993, cùng ở Kiến Quốc, Kiến Thụy có mang thịt lợn từ nhà ở Kiến Thụy ra chợ Lương Văn Can, quận Ngô Quyền để bán. Trong khi bán thịt lợn ở chợ thì có xảy ra xích mích với Lê Thị Hoa.

Hoa cho rằng chị Xuyến, chị Hòa bán thịt lợn giá rẻ nên đã phá giá, khiến Hoa mất khách. Đến sáng ngày 11-5-2017, Hoa đưa cho chị họ là Hoàng Thị Thanh Dung 100.000 đồng để nhờ đi mua hộ ít dầu nhớt thải.

Sau khi mua xong, Hoa đổ dầu nhớt ra hòa với nước, cho vào 1 xô nhựa, sau đó bảo Dung “Xách xô nước bẩn đi để xử lý mấy con bán hàng thịt!”. Cả hai cùng xách xô nước đến gần phản thịt lợn của chị Xuyến, chị Hòa ở trước cửa nhà số 12 Lương Văn Can, Máy Tơ, Ngô Quyền.

Lúc này, Hoa lấy xô nước bẩn trên tay Dung hất thẳng vào phản thịt lợn của chị Xuyến, chị Hòa, làm bẩn toàn bộ số thịt lợn trên phản. Theo định giá tải sản gần 100kg thịt lợn của chị Xuyến, Hòa bị tạt chất bẩn có tổng trị giá 5.460.000 đồng.

Ngay sau đó, chị Xuyến và chị Hòa đã đến CAP Máy Tơ trình báo sự việc. Đến ngày 13-5, Lê Thị Hoa đến CAQ Ngô Quyền đầu thú còn Hoàng Thị Thanh Dung bị bắt theo lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT CAQ Ngô Quyền.

Tại phiên tòa xét xử, Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Trước đó Hoa cũng đã chủ động bồi thường cho chị Xuyến và chị Hòa 5.460.000 đồng. Hai chị Xuyến, Hòa cũng không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự với Hoa, Dung.

Sau khi xem xét, TAND quận Ngô Quyền đã quyết định tuyên phạt Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung cùng mức án 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội Hủy hoại tài sản theo khoản 1 Điều 143 BLHS.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông