Hải Phòng - Brest: Tăng cường hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, du lịch

14:07 13/09/2016

 

Sáng 12-9, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn đã có buổi tiếp, làm việc với ông Dominique Cap - Phó thị trưởng thành phố Brest, Cộng hòa Pháp đến thăm, làm việc tại Hải Phòng. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND TP, các sở: Ngoại vụ, NN&PTNT, Du lịch (ảnh).

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn bày tỏ niềm vui mừng được đón chào ông Dominique Cap đến thăm Hải Phòng, đồng thời giới thiệu đến Thị thưởng thành phố Brest về tiềm năng phát triển KT-XH, nhất là các công trình trọng điểm như cảng nước sâu Lạch Huyện, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sân bay Quốc tế Cát Bi...

Đây sẽ là cơ sở để mở rộng, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển giữa 2 thành phố Hải Phòng - Brest.

Tiếp lời Phó chủ tịch UBND TP, ông Dominique Cap bày tỏ phấn khởi vì một lần nữa được thăm lại Hải Phòng (năm 2008, ông đã đến thăm, làm việc tại Hải Phòng), đến với những người bạn chân thành, mến khách. Ông trân trọng gửi lời chào của Thị trưởng, các chuyên gia, lãnh đạo và nhân dân thành phố Brest tới lãnh đạo, nhân dân thành phố Hải Phòng.

Được tận mắt chứng kiến sự đổi thay của thành phố, ông đánh giá rất cao tốc độ phát triển đô thị của Hải Phòng, cơ sở hạ tầng có sự phát triển vượt bậc. Ông cũng bày tỏ mong muốn Hải Phòng sẽ tiếp tục có những dự án phát triển đô thị, hạ tầng, đặc biệt là hệ thống cảng biển nước sâu để làm thay đổi diện mạo không chỉ của Hải Phòng mà còn của cả khu vực Đông Nam Á.

Ngày 13-9 này, lãnh đạo 2 thành phố sẽ cùng tham dự hội nghị Phi tập trung Việt - Pháp lần thứ 10; đồng chủ trì chuyên đề “Kinh tế và Du lịch” sẽ được tổ chức tại Cần Thơ. Do vậy, tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo 2 thành phố Hải Phòng - Brest đều bày tỏ mong muốn tại hội nghị Phi tập trung Việt - Pháp lần này sẽ thảo luận, tìm ra được giải pháp nhằm phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 thành phố trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế và du lịch; thúc đẩy dự án hợp tác giữa 2 thành phố sớm được triển khai...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông