Hải Phòng - HAGL: Sóng biển đè phố núi?

16:53 04/04/2014

  Minh Châu được kỳ vọng dẫn dắt Hải Phòng với lối chơi máu lửa  

 

Minh Châu được kỳ vọng dẫn dắt Hải Phòng với lối chơi máu lửa
Minh Châu được kỳ vọng dẫn dắt Hải Phòng với lối chơi máu lửa

 

Chiều mai, Hải Phòng tiếp HAGL trên sân Lạch Tray tại vòng 11 V. League 2014. Đội bóng phố Núi đang sở hữu chân sút số 1 Timothy trong khi Hải Phòng ngoài Fagan bị treo giò lại vắng trung vệ Văn Phú vì thẻ phạt. Lợi thế sân nhà, tinh thần chiến đấu liệu có giúp đội bóng phố biển đè bẹp đội bóng phố Núi?

Hải Phòng và HAGL đang cùng có 12 điểm sau 9 trận, nhưng đội bóng phố Núi giành vị trí thứ 8 do hơn hiệu số bàn thắng, bại. Được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray nhưng Hải Phòng đang khá lo lắng bởi vắng Văn Phú - chốt chặn đáng tin cậy cùng với Tiến Thành tạo nên bức tường vững chắc trước khung thành TM Thanh Thắng. Nhiều khả năng HLV Dylan sử dụng Justice thay thế để tăng cường sức mạnh bởi đối đầu với “bò mộng” Timothy thì trung vệ trẻ Ngọc Thịnh không đủ quái để kèm.

Đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nhưng sân Lạch Tray không phải đất lành với Timothy do nhiều lần tiền đạo này tịt ngòi vì bị săn sóc rất kỹ lưỡng. Lần gần đây nhất, trung vệ Tiến Thành chính là người làm cho Timothy “mất điện” và nhiều khả năng trận đấu chiều mai Thành “nhựa” sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ này với sự hỗ trợ của Justice. Văn Học và Văn Nam sẽ có một ngày vất vả bởi luôn phải để mắt đến Timothy ở ngoài biên cũng như hỗ trợ cặp trung vệ kèm chặt tiền đạo này.

Nguồn lực chính của Hải Phòng sẽ xuất phát từ hàng tiền vệ với Minh Châu và Thanh Tùng. Nếu Lucas không kịp phục hồi thì Quang Hải, Đình Tùng sẽ là mũi nhọn trên hàng công và hai tiền vệ biên sẽ là Đức Thắng, Văn Thuận. Sự cơ động và lối chơi lăn xả không ngại va chạm của Minh Châu kết hợp với sự tinh tế của Đức Thắng hay tốc độ của Văn Thuận sẽ là bệ phóng giúp Đình Tùng, Quang Hải có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Thiếu tiền đạo cắm, cơ hội của Hải Phòng sẽ ít hơn bởi Đình Tùng và Quang Hải không có lợi thế về thể hình để tranh chấp. Nhưng bù lại họ là những chân sút nhanh nhẹn, quyết đoán và nếu hàng tiền vệ “cấp bóng” đầy đủ thì cơ hội giành chiến thắng của Hải Phòng rất lớn mặc dù xét về nhân sự thì HAGL được đánh giá cao hơn.

Với lợi thế sân nhà, nếu HLV Dylan có phương án thay thế Văn Phú để hàng phòng ngự chơi tốt, chắc chắn “sóng biển” sẽ đè được phố Núi bởi Lạch Tray luôn là nơi đi dễ, khó về đối với HAGL.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông