Hải Phòng - kinh tế khó khăn nhưng kiều hối vẫn tăng

17:46 24/12/2013

Năm 2013, kiều hối gửi về Hải Phòng đạt xấp xỉ 200 triệu USD. Đây là nguồn lực đóng khá lớn trong việc phát triển KT - XH địa phương.

Một góc thành phố về đêm
Một góc thành phố về đêm

Theo ông Hoàng Xuân Sơn, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, trong những năm qua, TP  Hải Phòng rất quan tâm đến công tác kiều bào và có nhiều chính sách thu hút kiều bào về xây dựng các dự án, đầu tư cho sản xuất kinh doanh. Hiện nay, có 30 dự án với giá trị khoảng 150 triệu USD của các doanh nghiệp kiều bào đầu tư vào Hải Phòng.

Các dự án chủ yếu tập trung vào xây dựng nhà máy may, sản xuất những hàng hóa rời để xuất khẩu. Cùng với đó là các dự án: xây dựng làng Việt kiều quốc tế; dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế; dự án trường học quốc tế. Hiện dự án làng Việt kiều đã giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng hạ tầng. Còn Bệnh viện đa khoa quốc tế cũng đã giao đất và giải phóng mặt bằng. Chỉ riêng dự án trường học quốc tế đã được duyệt nhưng chưa triển khai do vướng tiềm lực nên đang tiếp tục huy động vốn.

Bên cạnh đó, thành phố cũng huy động để kiều bào gửi tiền phát triển sản xuất kinh doanh. Tuy kinh tế có khó khăn nhưng kiều hối do bà con Việt Nam ở nước ngoài gửi về nước vẫn tăng. Năm 2013 xấp xỉ đạt 200 triệu USD.

Ngoài ra, kiều bào cũng có những đóng góp hỗ trợ nhân đạo từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tật nguyền, bị nhiễm chất độc màu da cam, xây dựng nhà cho những gia đình thương binh, những người đóng góp cho chiến tranh.



Theo ĐĐK


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông