Hải Phòng - Thanh Hóa: Chia điểm đáng tiếc ở Lạch Tray

18:14 13/03/2017

 

 

Hải Phòng và Thanh Hóa chia điểm trong trận đấu không bàn thắng ở Lạch Tray
Hải Phòng và Thanh Hóa chia điểm trong trận đấu không bàn thắng ở Lạch Tray

Khá nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng các cầu thủ của HLV Trương Việt Hoàng không thể tận dụng thành công để biến thành bàn thắng và Hải Phòng hòa 0-0 với Thanh Hóa trên SVĐ Lạch Tray. Thanh Hóa giữ vững ngôi đầu bảng và nối dài thành tích bất bại nhưng Hải Phòng đã thành công khi níu chân đội đầu bảng...

Sự trở lại của các khán giả trên sân Lạch Tray giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhập cuộc đầy hào hứng. Từ đầu mùa giải, lần đầu tiên SVĐ Lạch Tray rợp bóng cờ khi các CĐV Hải Phòng đầu tư 500 lá cờ để cổ vũ tạo hưng phấn cho đội bóng con cưng của mình.

Thanh Hóa nhập cuộc khá chậm và họ chủ động phòng ngự trước Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng chơi hưng phấn với nhiều đường tấn công về phía khung thành TM Thanh Thắng. Khá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra và đáng kể nhất là pha bật cao đánh đầu của Stevens. Mặc dù đã loại bỏ được TM Thanh Thắng nhưng bàn thắng vẫn không đến bởi hậu vệ Đình Đồng tung người phá bóng ngay trên vạch vôi.

Mặc dù nhường thế chủ động cho Hải Phòng nhưng Thanh Hóa vẫn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công sắc bén. Phút 34, Quốc Phương có pha bứt tốc độ từ cánh phải và chuyền vào trong cho Omar. Đội trưởng của Thanh Hóa đối diện với khung thành TM Văn Lâm và tung cú dứt điểm bằng chân trái cực mạnh nhưng trung vệ Văn Phú kịp thời cản phá thành công.

Hải Phòng chơi tấn công còn Thanh Hóa chủ động phòng ngự với số đông để cô lập cặp tiền đạo Fagan – Stevens và họ thành công với chiến thuật này trong hiệp một để đảm bảo mục tiêu bất bại.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở hơn khi Thanh Hóa đã chủ động chơi đôi công và tạo nên không khí sôi động trên các khán đài SVĐ Lạch Tray. Cơ hội lại đến với Hải Phòng khi Stevens bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng TM Thanh Thắng đã bay người hết cỡ để cản phá thành công. Liên tiếp những pha ăn miếng, trả miếng của hai đội  khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao và những khán đài dậy sóng.

Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Xuân Hùng ở phút 75 nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Những phút bù giờ, Hải Phòng gặp khó khi đội trưởng Văn Phú dính chấn thương phải rời sân nhưng rất may hàng thủ đội bóng đất Cảng vẫn đứng vững.

Với kết quả hòa 0-0, Thanh Hóa giữ vững ngôi đầu bảng và thành tích bất bại nhưng khoảng cách điểm số với đội bám đuổi chỉ còn là 3 điểm. Ở các trận đấu khác, Bình Dương thua Quảng Nam trên sân nhà với tỷ số 0-1; HAGL thất bại trước Khánh Hòa 0-2 trong khi Đà Nẵng chia điểm với TP HCM với tỷ số 3-3.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông