Hải Phòng - Cuba tăng cường hợp tác kinh tế thương mại

16:46 22/08/2017

Chiều 22-8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có buổi tiếp, làm việc với ngài Herminio Lopez Diaz - đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đại sứ Herminio Lopez Diaz bày tỏ vui mừng được đến thăm Hải Phòng và ghi nhận những bước phát triển mạnh mẽ của thành phố những năm gần đây về cơ sở hạ tầng cũng như hệ thống giao thông kết nối thuận tiện. Đại sứ cho biết, sáng cùng ngày, đoàn công tác do ngài dẫn đầu đã có buổi làm việc với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh tế thương mại giữa doanh nghiệp hai nước. Đồng thời đại sứ cũng giới thiệu những thế mạnh của Cuba mà doanh nghiệp Hải Phòng có thể tìm hiểu hợp tác đầu tư như: xuất khẩu dịch vụ y tế, du lịch, đường, nickel, xì gà, cà phê và dược phẩm.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng hội đàm với đại sứ Cuba

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chào mừng ngài đại sứ đã đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Chủ tịch đánh giá cao mối quan hệ truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Cuba nói chung và Cuba với Hải Phòng nói riêng trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác về kinh tế thương mại chưa xứng với tiềm năng và thế mạnh của hai bên, vì vậy Chủ tịch mong muốn trong thời gian tới, với cương vị đại sứ, ngài Herminio Lopez Diaz tiếp tục kết nối mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp với thành phố cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Cuba đầu tư vào những lĩnh vực mà thành phố đang tập trung thu hút như: du lịch, cảng biển, hàng không, y tế…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông