Hải Phòng: Tiếp nhận trên 200 học sinh tỉnh ngoài học tập tại nơi cư trú

    15:09 19/09/2021

    Thực hiện công văn số3508/BGDĐT-GDTrH ngày 17-8-2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và văn bản số 5704/UBND-VX ngày 19-8-2021 của Chủ tịch UBND thành phố, cùng về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid19, ngày 25-8, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có văn bản số 1830/ SGDĐT-GDTrH đề nghị UBND các quận, huyện, phòng Giáo dục và đào tạo quận, huyện; Trường THPT, Trường phổ thông nhiều cấp học; Trung tâm GDTX thành phố; Trung tâm GDNN-GDTX các quận, huyện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại trường học nơi học sinh cư trú do dịch Covid19. Các trường tiểu học, THCS, trường phổ thông nhiều cấp học, cao nhất là THPT, hướng dẫn thủ tục và thực hiện tiếp nhận học sinh học tập tại nơi cư trú.

    Tạo mọi điều kiện cho học sinh

    Trên địa bàn thành phố hiện có tổng số 217 học sinh ở các tỉnh ngoài đang tạm trú đã được các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp nhận hồ sơ, bố trí để các em đến trường học tập cùng các bạn. Thành phố cũng có 1.120 học sinh của thành phố đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác, chưa kịp về thành phố để học tập cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo gửi văn bản đề nghị, giới thiệu các em đến các cơ sở giáo dục nơi các em cư trú để tham gia học tập tại địa phương. Đối với học sinh cư trú tại Hải Phòng, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học sinh không bị gián đoạn việc học tập.

    Giờ học môn Vật Lý của học sinh Nguyễn Mạnh Hùng, quê tại Đak nông, học tạm ở Trường THCS Tân Dương huyện Thủy Nguyên

    Em Ngô Đình Che, là học sinh của tỉnh Quảng Ninh, trong dịp hè về nhà chị gái chơi tại thôn Hy Tái, xã Hồng Thái, huyện An Dương, đã được địa phương và Trường THPT An Dương tạo điều kiện tham gia học tập tại lớp 12A7. Bản thân em lúc đầu cũng hoang mang, nhưng sau khi biết được thông tin từ Bộ và ngành Giáo dục Hải Phòng, Trường THPT An Dương tạo điều kiện để em bảo đảm kiến thức năm học cuối cấp, em đã rất vui mừng, phấn khởi, yên tâm theo học.

    Cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương ân cần đón học sinh Đào Thị Ngân Thương đến lớp học tạm trú trong thời gia chưa về lại Thanh Hóa

    Cô giáo Vũ Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Núi Đèo chia sẻ: Trường Tiểu học Núi Đèo có hai học sinh gồm cháu Đào Thị Ngân Thương sinh năm 2014 học sinh lớp 2A1, nguyên là học sinh Trường Tiểu học Hà Trung, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa và cháu Nguyễn Hải Anh là học sinh lớp 3A1 tỉnh Khánh Hòa. Cháu Ngân Thương ra chơi với mẹ và cháu Hải Anh ra Hải Phòng chơi với ông bà ngoại cùng khoảng đầu tháng 5. Cả hai cháu đều chưa về địa phương để học tập được. Nhà trường tiếp nhận các cháu về lớp học phù hợp, giáo viên chủ nhiệm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ổn định tâm lý cho các cháu. Sau một tuần cả hai cháu đều hòa nhập, vui vẻ học tập. 

    Học sinh Nguyễn Hải Anh quê tỉnh Khánh Hòa học tạm tại lớp 3A1 được cô giáo Đào Thị Thanh Huế ân cần hướng dẫn đọc bài môn Tiếng Việt

    Cháu Hà Mạnh Hùng quê tại Đắk nông là học sinh lớp 9A Trường THCS Tân Dương, huyện Thủy Nguyên vui mừng nói: em về quê thăm ông bà nội. Nhưng do dịch Covid 19 bùng phát, em chưa về nhà để tiếp tục học tập, năm nay là năm học chuyển cấp nên em cũng rất lo lắng. Ông bà cũng đã làm đơn xin cho em được học tại Trường THCS Tân Dương, em rất vui được Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp 9A đã tạo điều kiện cho em được học tập cùng các bạn.

    Không để gián đoạn việc học tập

     Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dương huyện Thủy Nguyên Phạm Quang Tùng cho biết: Sau khi nhận đơn của các gia đình đề nghị cho con, cháu mình được học tập tạm thời trong thời gian có dịch, Ban Giám hiệu nhà trường nhanh chóng hướng dẫn các gia đình làm thủ tục theo quy định, tiếp nhận và tạo điều kiện để các được đến trường. Trường THCS Tân Dương có 3 học sinh ở tỉnh khác đến học tập gồm: Hà Mạnh Hùng lớp 9A quê ở Đăk nông; Nguyễn Đăng Nam gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh học sinh lớp 9C và cháu Bùi Hải Vương lớp 8B quê ở thành phố Thanh Hóa, đều được xếp lớp học theo đúng chương trình. Hết thời gian giãn cách, nhà trường sẽ xác nhận kết quả rèn luyện học tập cho các em để các em có đủ hồ sơ trở về trường cũ học tập bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch và đúng quy định. Về phía nhà trường cũng có 5 học sinh hiện đang học nhờ ở các tỉnh ngoài Hải Phòng, sau này các em trở lại trường, nhà trường sẽ tiếp nhận lại theo kết quả rèn luyện và học tập của các em tại trường nơi các em tạm trú khi thực hiện giãn cách.

    Học sinh Bùi Hải Vương quê tỉnh Thanh Hóa tham gia học tạm tại lớp 8B trường THCS Tân Dương, huyện Thủy Nguyên

    Theo  Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đỗ Văn Lợi: ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố quyết tâm giúp các học sinh tỉnh ngoài hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố được nhập học đúng thời điểm, đúng chương trình, qua đó góp phần ổn định tâm lý cho học sinh và gia đình, cũng như bảo đảm mọi học sinh không bị gián đoạn kiến thức trong quá trình học tập. Đối với học sinh của thành phố hiện còn đang lưu trú ở các tỉnh bạn chưa thể về Hải Phòng, để tiếp tục học tập, Sở cũng gửi các văn bản hướng dẫn cha mẹ và các em liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục, cùng chính quyền các địa phương, các nhà trường để có thể tham gia học tập tại nơi cư trú. Ngoài ra, trong trường hợp các em chưa kịp nhập học tại các cơ sở giáo dục tại nơi cư trú, các em sẽ được học trực tuyến trên phần mềm MS Team do Sở đã cấp tài khoản. Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, thành phố có 54 giáo viên chưa về được Hải Phòng. Trong đó: bậc mầm non có 20 người, bậc tiểu học có 12 người, bậc THCS có 8 người, bậc THPT có 14 người.

    Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các học sinh cư trú được học tập tại trường đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng quy định

    Đối với học sinh học tạm trú tạm trên địa bàn thành phố, ngành Giáo dục thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường quan tâm hỗ trợ học sinh, tạo mọi điều kiện học tập cần thiết, như sách giáo khoa, dụng cụ học tập, để học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Các trường tiểu học, THCS, THPT, xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận để khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định. Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú, các nhà trường tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông