Hải Phòng 1-1 Đà Nẵng: Nhiều sự cố, ít bàn thắng

08:58 15/04/2019

Cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và Đà Nẵng diễn ra với khá nhiều sự cố đặc biệt là 2 chiếc thẻ đỏ và sự nhầm lẫn của trọng tài chính Trần Trung Hiếu...

Sai lầm của trọng tài Trần Trung Hiếu khiến trận đấu bị xé vụn với tiểu xảo và bạo lực

Thất bại trước Hải Phòng ngay trên sân nhà ở vòng sơ loại Cúp QG 2019 khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nghiên cứu khá kỹ lối chơi của đội chủ sân Lạch Tray. Chính vì vậy, Đà Nẵng đã chủ động đá phủ đầu và có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Schmitt với pha dứt điểm đầy quyết đoán ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Đà Nẵng (áo trắng) vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 7 của trận đấu

Bị thủng lưới sớm, Hải Phòng đẩy tốc độ trận đấu lên cao và liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành của Đà Nẵng. Tuy nhiên, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đã phòng ngự tốt và liên tiếp có những pha phản công khá sắc bén khiến thủ thành trẻ Văn Toản  có một ngày làm việc khá vất vả.

Mpande (10) ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Hải Phòng ở cuối hiệp 1

Kiên trì thế trận tấn công, Hải Phòng cũng đã tìm kiếm được bàn thắng ở cuối hiệp 1. Phút 43, sau hàng loạt những đường chuyền, hậu vệ Ngọc Tân đã có pha kiến tạo đẹp mắt vào vòng cấm và Mpamde đã kịp có mặt đánh đầu đưa bóng vào lưới cân bằng tỷ số 1-1 cho Hải Phòng.

Hiệp 2 diễn ra với rất nhiều tiểu xảo, bạo lực của cầu thủ hai đội khiến trọng tài sử dụng tới 2 thẻ đỏ

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên vỡ vụn với những pha bóng đầy tiểu xảo của cầu thủ cả hai đội. Bước ngoặt chính là pha “bẻ thẻ” của trọng tài chính Trần Trung Hiếu khiến trận đấu phải gián đoạn khi BHL của cả hai đội phải vào sân để hạ nhiệt những cái đầu nóng.

Từ tình huống phạm lỗi của hậu vệ Hữu Phúc của Hải Phòng bên cánh phải, trọng tài Trần Trung Hiếu đã quyết định rút thẻ đỏ đối với trung vệ Văn Lợi. Phải đến khi bị phản ứng quyết liệt, trọng tài Trung Hiếu mới hội ý với tổ trọng tài và gọi Văn Lợi trở lại sân và truất quyền thi đấu của Hữu Phúc. Đáng nói là tình huống phạm lỗi khá đơn giản và rõ ràng nhưng không hiểu tại sao trọng tài chính Trung Hiếu lại có thể nhầm lẫn một cách rất nghiệp dư.

Tình huống trọng tài Trung Hiếu rút thẻ đỏ với Văn Lợi

Ngay sau đó trọng tài mời Văn Lợi trở lại sân do trọng tài chính phạt thẻ đỏ nhầm

Chỉ còn chơi với 10 người trên sân, Hải Phòng đã phải hứng chịu sức ép cực lớn đến từ đội khách. Tuy nhiên, những pha tấn công liên tiếp của SHB Đà Nẵng vẫn chỉ dừng ở mức độ nguy hiểm, nhưng vẫn chưa có bàn thắng nâng tỷ số.

Hải Phòng và Đà Nẵng bất phân thắng bại nhưng trọng tài lại mờ nhạt với những sai lầm ngớ ngẩn

Không có bàn thắng, nhưng hiệp 2 lại có rất nhiều pha va chạm cùng những cái đầu nóng sẵn sàng lao vào nhau ăn thua bằng bạo lực khiến trận đấu trở nên căng như dây đàn.  Có tới hai lần BHL của cả hai đội phải vào sân để hạ nhiệt và ngăn chặn các cầu thủ lao vào nhau để phân định bằng nắm đấm.

SHB Đà Nẵng cũng chỉ còn chơi với 10 người từ phút 77 khi Bùi Tiến Dụng bị truất quyền thi đấu do nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau một pha trả đũa khá thô thiển. 

Trận đấu bị ngắt quãng liên tục bởi những pha tiểu xảo, bạo lực của cầu thủ hai đội

Trong thế trận chỉ còn 10 người cho mỗi đội, Hải Phòng chiếm lợi thế để liên tiếp tạo những pha tấn công về phía đối phương. Đội bóng đất Cảng đã tạo nên nhiều pha hãm thành nguy hiểm đặc biệt là pha dứt điểm của Mpande ở phút 79 nhưng đáng tiếc không thành công.

Hải Phòng chấp nhận chia điểm với Đà Nẵng ngay trên sân nhà. Nhưng công bằng đánh giá thì Đà Nẵng mới là đội bóng chơi tốt hơn với những tình huống phối hợp phòng ngự cũng như tấn công sắc nét. Hải Phòng đã may mắn giữ lại được một điểm sau vòng 5 V. League 2019.

HLV Trương Việt Hoàng cũng phải lao vào sân để hạ nhiệt những cái đầu nóng 

Trận đấu không ghi lại được ấn tượng về chuyên môn mà lại nổi bật về những sự cố. Sự thiếu quyết đoán và sai lầm của trọng tài, tiểu xảo của các cầu thủ dẫn tới bạo lực cũng như hai tấm thẻ đỏ kèm theo đó là có tới hai lần BHL phải lao vào sân can ngăn các cầu thủ đã nói lên tất cả. Một trận đấu thiếu chuyên môn, thừa sai lầm và bạo lực là căn bệnh trầm kha bấy lâu của V. League.

BHL của cả hai đội hai lần phải lao vào sân trong một trận đấu đầy rẫy sự cố liên quan đến việc xử lý của trọng tài

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông