Hải Phòng bứt phá trong ngày thi đấu cuối cùng

14:25 31/12/2010

Hôm qua, đoàn thể thao Hải Phòng ra quân ấn tượng trong ngày thi đấucuối cùng với 4 HCV, 1 HCB ở môn cử tạ và đua thuyền Canoeing.
Hôm qua, đoàn thể thao Hải Phòng ra quân ấn tượng trong ngày thi đấucuối cùng với 4 HCV, 1 HCB ở môn cử tạ và đua thuyền Canoeing.

Với 36 HCV, 30 HCB và 38 HCĐ, đoàn Hải Phòng vượt qua Thanh Hoá để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Hôm nay, ĐH TDTT toàn quốc lần thứ 6 đã kết thúc với lễ bế mạc được tổ chức tại cung thể thao Tiên Sa TP Đà Nẵng. Tại lễ bế mạc, BTC sẽ trao phần thưởng cho các VĐV lập kỷ lục quốc gia tại ĐH, trong đó Hải Phòng có những VĐV tiêu biểu: Nguyễn Hữu Việt, Đào Hồng Chiêm….

Sáng 30-12, tại nhà thi đấu Bưu điện Đà Nẵng, cử tạ Hải Phòng đã xuất quân với niềm hy vọng đặt vào nữ VĐV Phạm Hồng Thuỷ ở hạng cân trên 75kg. Ở nội dung cử giật, xuất phát ở mức 90kg, Phạm Hồng Thuỷ đã vượt qua đối thủ chính là Kim Vân của Bắc Ninh ở mức 92kg. Sau đó, chị đã có quyết định táo bạo và thành công khi chinh phục được mức tạ 100kg, giành HCV. Sang nội dung cử đẩy, Kim Vân thành công ở mức 125kg trong khi Phạm Hồng Thuỷ mới vượt qua mức 120kg ở lần đẩy đầu tiên. BHL đội Hải Phòng đã quyết định nâng mức tạ lên 126kg nhưng Phạm Hồng Thuỷ đã không thành công ở cả hai lần nâng và đành chấp nhận giành HCB. Tuy không thành công nhưng Phạm Bích Thuỷ vẫn giành HCV ở nội dung tổng cử với tổng thành tích 220kg, hơn đối thủ tới 4kg. Với 2 HCV và 1 HCB của Phạm Bích Thuỷ, cử tạ đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại vòng chung kết ĐH.

Không chịu thua kém cử tạ, đua thuyền Canoeing cũng giành thêm 2 HCV trong sáng 30-12. Ở đường đua nội dung K1 200m nữ, Nguyễn Thị Mai đã xuất sắc vượt qua hai VĐV của Hà Nội và Thái Nguyên để cán đích đầu tiên với thành tích 48 giây 08, giành HCV. Chỉ sau đó ít phút, Nguyễn Thị Mai cùng Nguyễn Thị Loan tiếp tục giành HCV thứ 36 và cũng là tấm huy chương cuối cùng cho đoàn Hải Phòng ở nội dung K2 - 200m nữ với thành tích 46 giây 39.

Ngày 30-12 chính là ngày “mưa vàng” của đoàn Hải Phòng, nâng tổng số HCV lên con số 36 để vượt qua đối thủ Thanh Hóa, chiếm lại vị trí thứ 5 trên BXH. Kết thúc VCK ĐH, đoàn Hải Phòng đã hoàn thành mục tiêu đã đề ra trước ngày lên đường. Tuy nhiên, cũng có một số môn, nội dung chúng ta không giành được thành tích đúng với thực lực như lặn, cử tạ, đua thuyền. Ngoài ra, Hải Phòng cũng chưa trình làng những gương mặt VĐV trẻ giàu triển vọng để kế cận lớp VĐV gạo cội. Đó là điều mà những người làm thể thao Hải Phòng đã nhận thấy nhưng vẫn chưa có phương án nào khả thi để nâng tầm cho thể thao thành phố.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông