Hải Phòng cán đích ở đâu?

17:51 20/08/2015

 

 

Hải Phòng (áo xanh) liệu có ngăn cản được Hà Nội T&T vượt qua khi V. League 2015 kết thúc?
Hải Phòng (áo xanh) liệu có ngăn cản được Hà Nội T&T vượt qua khi V. League 2015 kết thúc?

Đang ở hữu vị trí thứ 3 trên BXH trong khi V. League 2015 chỉ còn 5 vòng đấu. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng gần như không còn cơ hội tiến lên trong khi áp lực của các đối thủ bám đuổi ngày càng lớn. Hải Phòng sẽ cán đích ở vị trí nào trên BXH khi phải chạm trán rất nhiều đối thủ khó chơi: Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội T&T hay SLNA ở những vòng đấu cuối?

Nếu xét trên lý thuyết, Hải Phòng hoàn toàn có cơ hội đua tranh chức vô địch bởi họ đang xếp ở vị trí thứ 3 và còn quyền tự quyết bởi sẽ gặp hai đội dẫn đầu ở những vòng đấu cuối. Tuy nhiên, trên thực tế đội bóng đất Cảng không có cửa đua tranh vô địch bởi quân thiếu, lực yếu, tiền bạc hạn chế và giữ được vị trí thứ 3 trên BXH đến cuối giải cũng là nhiệm vụ rất khó khăn với thầy trò HLV Trương Việt  Hoàng.

Đánh giá về cơ hội đua tranh, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh cho biết: Chúng tôi cố gắng thi đấu tốt từng trận và sẽ tận dụng nếu cơ hội đến. Tuy nhiên, đó cũng là một phát biểu mang nhiều tính ngoại giao hơn là công bố mục tiêu của đội bóng đất Cảng.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có 36 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH. Nhưng  đội bóng đất Cảng chỉ hơn đội xếp thứ 4 là Khánh Hòa ở chỉ số phụ và hơn Hà Nội T&T ở vị trí thứ 5 đúng 2 điểm. Tiếp đó là những đối thủ bám đuổi đang vươn lên như SLNA, Than. QN hay ĐTLA. Chính vì vậy, cơ hội giữ được vị trí thứ 3 của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là khá mong manh.

Trước hết lịch thi đấu không ủng hộ đội bóng đất Cảng khi họ phải gặp các đối thủ rất mạnh ở vòng đấu cuối. Trong đó, Hải Phòng phải đối đầu với hai đội bóng đang đua tranh chức vô địch: Bình Dương trên sân nhà ở vòng 24 và Thanh Hóa tại sân khách ở vòng 25. Xét về thế và lực, Hải Phòng đều thua kém so với Bình Dương và Thanh Hóa. Chính vì vậy, đội bóng đất Cảng chắc chắn gặp khó khăn trong việc giữ vị trí chứ chưa nói đến vươn lên trên BXH.

Khó khăn đầu tiên của Hải Phòng chính là ở vòng 22 với đối thủ nhiều duyên nợ Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô luôn giành chiến thắng dù ở Lạch Tray hay Hàng Đẫy và Gonzalo chính là ác mộng của các TM Hải Phòng. Nếu Hà Nội T&T giành 3 điểm ở Lạch Tray thì Hải Phòng sẽ rơi tự do trên BXH cũng như bị đối phương vượt mặt. Vị trí thứ 3 đang là động lực để đội bóng đất Cảng thi đấu kiên cường và nếu không giữ được thì nhiều khả năng họ sẽ mất tinh thần. Bởi hiện tại, Hải Phòng không phải lo trụ hạng, cơ vô địch thì quá hẹp. Chính vì vậy, một vị trí trong TOP đầu là mục tiêu để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chiến đấu.

Chỉ còn 5 trận đấu nữa V. League 2015 sẽ hạ màn, Hải Phòng phải gặp toàn đối thủ mạnh: Hà Nội T&T, Bình Dương, Thanh Hóa, SLNA và làm khách trên sân Quảng Nam. Vị trí thứ 3 đang lung lay dữ dội và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cần phải có chiến thắng trên sân nhà trước Hà NỘi T&T ở vòng 22. Nếu không đội bóng đất Cảng sẽ bị vượt mặt và rơi tự do trên BXH.

Quân thiếu và yếu, tài chính eo hẹp, HLV trẻ … nên đang sở hữu vị trí thứ 3 trên BXH là một thành công của Hải Phòng ở V. League 2015. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối khi các đối thủ vươn lên mạnh mẽ còn Hải Phòng gặp khó về chấn thương, thẻ phạt… nên một vị trí trong Top 5 cũng là thành công đối với đội bóng đất Cảng khi V. League 2015 hạ màn.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông