Hải Phòng cần quyết liệt hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường

18:43 09/08/2017

Hải Phòng cần quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ môi trường

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chánh văn phòng TƯ Đảng Bùi Văn Thạch-Trưởng đoàn kiểm tra về tình hình phát triển CN gắn với bảo vệ môi trường tại các khu kinh tế, khu, cụm CN của thành phố Hải Phòng tại cuộc họp chiều ngày 9-8. Về phía thành phố, tiếp đoàn có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng, Phó chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà cùng đại diện các ngành, địa phương liên quan.

Khảo sát  NM xử lý nước thải tại khu CN Tràng Duệ

Theo báo cáo của BQL khu kinh tế Hải Phòng, hiện thành phố có 8/17 khu CN và 5 cụm CN đang được xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Tính đến hết tháng 7-2017, các khu CN, khu kinh tế đã thu hút 239 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 11,35 tỷ USD; kim ngạch xuất khẩu từ năm 2007 đến hết năm 2016 là gần 13 triệu USD, nộp ngân sách đạt hơn 500 triệu USD và gần 6.500 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho khoảng 87.000 lao động…

Thực hiện chủ trương của Thành uỷ là không phát triển CN bằng mọi giá, Hải Phòng đã từ chối những dự án tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm như dệt nhuộm, xuất phân bón. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, thanh tra công tác bảo vệ môi trường tại các khu kinh tế, khu, cụm CN, dần đưa hoạt động này vào nề nếp.

Sau khi đi khảo sát tại khu CN Tràng Duệ, nhà máy DAP, nghe địa phương báo cáo, ông Bùi Văn Thạch-Trưởng đoàn kiểm tra nhận định: Hải Phòng là thành phố CN, có tốc độ phát triển nhanh, do vậy môi trường từ khu vực đô thị, công nghiệp đến nông thôn đều tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm cao. Để trong những năm tới, khi các khu, cụm CN, khu kinh tế được lấp đầy, Hải Phòng không phải đối mặt với thách thức về môi trường thì ngay từ bây giờ, thành phố phải quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ môi trường.

Cùng với việc rà soát lại quy hoạch, việc thực hiện các Nghị quyết trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì Hải Phòng cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, thanh tra, kiên quyết đình chỉ hoạt động của những doanh nghiệp gây ô nhiễm, kể cả những dự án lớn để răn đe các trường hợp khác. Hải Phòng phát triển bền vững không chỉ có ý nghĩa đối với riêng thành phố mà còn là thành phố cảng chính, cửa ngõ của cả khu vực phía Bắc và cả nước.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác và khẳng định thời gian tới Hải Phòng sẽ thực hiện quyết liệt hơn trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, kiến nghị với đoàn một số vấn đề hệ thống văn bản pháp luật về môi trường, mở rộng khu CN Tràng Duệ giai đoạn 3…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích