Hải Phòng: Chưa phát hiện bún, bánh đa, bánh phở chứa chất huỳnh quang

16:43 22/08/2013

Chiều 21-8, bác sĩ Nguyễn Văn Toản, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố cho biết: Toàn bộ 15 mẫu bánh đa, bún, bánh phở được kiểm nghiệm trong tháng 8 đều cho kết quả âm tính với hóa chất độc hại Tinopal (chất huỳnh quang - làm cho bún, bánh phở trắng bóng).

Trước thông tin trên thị trường xuất hiện bún, bánh đa, bánh cuốn có chứa hóa chất độc hại Tinopal gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố tổ chức lấy mẫu ngẫu nhiên bún, bánh đa, bánh phở tại một số chợ trên địa bàn các quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Hải An, Đồ Sơn, Dương Kinh và các huyện: An Dương, Thủy Nguyên…

Kết quả kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy: 15/15 mẫu bún, bánh đa, bánh phở trên đều âm tính đối với chỉ tiêu Tinopal.

Theo bác sĩ Đào Mạnh Cường (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố): khi ăn bún chứa chất huỳnh quang lâu dài sẽ gây suy gan, thận, cơ thể mệt mỏi và có thể bị bệnh ung thư.

Tùy theo lượng độc tố vào cơ thể mà có thể gây ngộ độc cấp tính hoặc mạn tính. Hơn nữa, đây là một chất dùng trong công nghiệp nên khó tránh khỏi trong đó có chứa các tạp chất gây hại cho sức khỏe.



TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích