Hải Phòng đã sẵn sàng cấp thẻ căn cước công dân

16:49 31/12/2015

 

Người dân đến làm chứng minh nhân dân 12 số
Người dân đến làm chứng minh nhân dân 12 số

Báo ANHP đã giới thiệu về căn cước công dân (CCCD) trong các số báo từ ngày 10 đến 18-12-2015. Ngày 1-1-2016, Luật căn cước công dân chính thức có hiệu lực, PV có cuộc trao đổi với đại tá Nguyễn Công Hà, Phó phòng QLHC về TTXH - CATP (PC64).

 PV: Được biết Hải Phòng là một trong 16 địa phương trong cả nước cấp thẻ CCCD thay cho các loại CMND, xin đồng chí cho biết công tác chuẩn bị của lực lượng công an?

Đại tá Nguyễn Công Hà: Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về việc cấp thẻ CCCD thay cho các loại CMND, ngay từ cuối tháng 11-2015, Giám đốc CATP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về Luật CCCD cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành để Luật CCCD thực sự đi vào cuộc sống, được nhân dân đón nhận và thực hiện.

Bên cạnh đó, Phòng PC64 cũng phối hợp chặt chẽ với Cục C72 và nhà thầu tiến hành cài đặt phần mềm cấp thẻ CCCD và đấu nối các thiết bị cấp, quản lý CCCD vào đường truyền của CATP; đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác cấp và quản lý thẻ CCCD.

So với các tỉnh, thành phố khác, Hải Phòng có nhiều thuận lợi hơn bởi chúng ta là địa phương đang thực hiện thí điểm dự án “xây dựng hệ thống quản lý dân cư” và là một trong những địa phương thực hiện cấp CMND 12 số, do đó các trường thông tin của công dân đã khá đầy đủ, chỉ cần cài đặt lại phềm mềm cấp thẻ CCCD tại các đơn vị, địa phương là có thể triển khai cấp thẻ CCCD theo quy định. Các công việc đã sẵn sàng và chính thức cấp thẻ CCCD thay CMND vào ngày 4-1-2016.

PV: Khi đi làm thẻ CCCD, người dân phải mang theo giấy tờ gì, thưa đồng chí?

Đại tá Nguyễn Công Hà: Khi đi làm thẻ CCCD, người dân phải mang theo sổ hộ khẩu gia đình và CMND để làm thủ tục cấp thẻ CCCD, ngoài ra không cần mang theo bất kỳ giấy tờ nào khác.

PV: Ngày cuối cùng cấp CMND 12 số, đồng chí có lời khuyên gì với người dân?

Đại tá Nguyễn Công Hà: Ngày 31-12-2015 là ngày cuối cùng cấp giấy CMND 12 số, do vậy chỉ những trường hợp có nhu cầu đặc biệt thì người dân hãy đi làm CMND.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích