Hải Phòng hoàn thành phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi

04:42 20/07/2015

 

Trao cờ công nhận 15 quận, huyện đạt chuẩn phổ cập mầm non
Trao cờ công nhận 15 quận, huyện đạt chuẩn phổ cập mầm non

Sáng 17-7, Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xoá mù chữ thành phố tổng kết 5 năm thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010- 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Dự buổi lễ có Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, từ năm 2012, thành phố đã có 5 quận, huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Đến nay, chương trình phổ cập đã được hoàn thành tại 15 địa bàn (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vỹ). Trong vòng 5 năm trở lại đây, thành phố đã xây mới gần 1.200 phòng học mầm non, 162 bếp ăn; nâng số lượng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia lên 69 trường. Công tác xã hội hoá giáo dục cũng được đẩy mạnh, tạo nguồn lực để tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và lồng ghép nguồn vốn thực hiện phổ cập.

Ngành GD-ĐT cũng tập trung xây dựng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, chế độ chính sách được quan tâm đảm bảo. Chính vì thế, tỉ lệ trẻ huy động đến trường trên địa bàn thành phố đã tăng đều hàng năm, đặc biệt tỉ lệ trẻ 5 tuổi đến trường luôn vượt chỉ tiêu phổ cập với 99,6%, tiến tới đáp ứng “đạt” và tốt các tiêu chuẩn phổ cập theo chương trình đề án của Chính phủ.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp chúc mừng thành tích của ngành GD-ĐT trong việc thực hiện đề án phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Đồng chí cũng đề nghị ngành GD-ĐT tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ, kỹ năng và tích cực đổi mới phương pháp trong hoạt động giảng dạy. Các ban, ngành, đoàn thể xã hội cùng tích cực quan tâm tới giáo dục mầm non hơn nữa để Hải Phòng không chỉ là địa phương hoàn thành phổ cập mà còn làm tốt việc chăm sóc giáo dục toàn diện, làm nền tảng cho cấp học tiếp theo.

Nhân dịp này, Bộ GD- ĐT trao quyết định công nhận thành phố Hải Phòng đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010-2015 tại thời điểm 5-2015 và trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác phổ cập tại Hải Phòng. UBND TP cũng trao cờ công nhận 15 quận, huyện của thành phố đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi và tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho việc thực hiện đề án.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích