Hải Phòng hợp tác nghiên cứu, phát triển cảng, logistics và thương mại với Cảng New York và New Jersy (Hoa Kỳ)

20:10 21/11/2023

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ, ngày 21-11 (giờ Việt Nam), Đoàn công tác thành phố Hải Phòng do đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng làm Trưởng đoàn, thăm và làm việc với lãnh đạo Cảng New Yor và New Jersy.
Quang cảnh cuộc làm việc

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Đình Chuyến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cùng Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy; Sở Giao thông Vận tải; Sở Ngoại vụ… và một số nhà đầu tư như Công ty Energy Capital Vietnam,Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc và Công ty cổ phần công nghệ Viễn thông Sài Gòn.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Bethann Rooney, Giám đốc Cảng New York và New Jersy và đại diện lãnh đạo Cảng.

 Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng, đặc biệt là sự phát triển của hệ thống Cảng biển; các KCN, Khu Kinh tế. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, cùng với sự thành công của Khu Kinh tế Đình Vũ- Cát Hải, Hải Phòng đang xúc tiến thành lập Khu Kinh tế ven biển phía nam  với Khu Thương mại tự do và các trung tâm logictics với các cơ chế chính sách ưu đãi, vượt trội; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các bến Cảng nước sâu Lạch Huyện và triển khai xây dựng Cảng nam Đồ Sơn; phát triển sân bay quốc tế và hệ thống đường bộ, đường thủy kết nối thuận tiện, đồng bộ.

Đoàn công tác thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Cảng New York và New Jersy

 Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đề nghị lãnh đạo Cảng New York và New Jersy quan tâm hỗ trợ và hợp tác với Hải Phòng trong phát triển Cảng biển, logictics, thương mại, cùng nhau phát triển và thành công. Qua đó, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hoa Kỳ sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu và bà Bethann Rooney, Giám đốc Cảng New York và New Jersy

          Bà Bethann Rooney cho biết,  Cảng New York và New Jersy là cửa ngõ quan trọng kết nối vận tải đa phương thức, nằm trong khu vực tiêu thụ hàng hóa lớn nhất Bắc Mỹ với tốc độ tiếp cận thị trường đẳng cấp thế giới. Cảng New York và New Jersey là cảng lớn nhất ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ, cảng biển lớn thứ ba ở Hoa Kỳ. Thế mạnh của Cảng New York và New Jersy là tốc độ chuyển hàng nhanh. Với luồng vào rộng và 6 bến cảng cung ứng dịch vụ logistics tự động, Cảng New York và New Jersycó thể tiếp nhận các tàu hàng tải trọng lớn nhất thế giới, cùng với mạng lưới các bến, đường ray, đường bộ, nhà kho, trung tâm phân phối giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến người tiêu dùng. Lãnh đạo Cảng New York và New Jersy hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác thành phố Hải Phòng và thể hiện thiện chí sẵn sàng hợp tác để cùng phát triển.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu và thành viên Đoàn công tác chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cảng New York và New Jersy  với thành phố Hải Phòng và các nhà đầu tư Việt Nam, Hoa Kỳ

          Nhân dịp này, Cảng New York và New Jersy ký Bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Hải Phòng và các nhà đầu tư Việt Nam, Hoa Kỳ trong các lĩnh vực như hợp tác nghiên cứu Cảng tổng hợp nam Đồ Sơn, Cảng hàng không quốc tế Tiên Lãng, hệ thống đường sắt và kho vận (logistics) và trung tâm thương mại thế giới Hải Phòng theo mô hình trung tâm thương mại thế giới do Cảng New York và New Jersyđang sở hữu và vận hành. Đồng thời tăng cường trao đổi thông tin liên quan về các thị trường phát triển và mới nổi; nghiên cứu ngành và các cơ hội liên quan đến chuỗi cung ứng; tổ chức các sự kiện thương mại chung tại khu vực New York và New Jersey hoặc thành phố Hải Phòng; chia sẻ kiến thức về các công nghệ mới nổi, số hóa; giảm lượng khí thải các- bon; chuyển đổi năng lượng…

                                                                                                                                                              Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông