Hải Phòng hợp tác với Vùng lãnh thổ Bắc Úc

16:15 02/03/2017

 

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn cùng Đoàn công tác
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn cùng Đoàn công tác

Chiều 1-3, tại trụ sở UBND TP, Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Thanh Sơn tiếp và làm việc với Đoàn công tác Vùng lãnh thổ Bắc Úc do ông Jeff Stewart - Giám đốc điều hành Chương trình Kết nối Châu Á thuộc Bộ Thương mại, Doanh nghiệp và Đổi mới của Chính phủ Vùng lãnh thổ Bắc Úc làm trưởng đoàn.

Thành phố Hải Phòng và Chính quyền Vùng lãnh thổ Bắc Úc đã ký biên bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác thương mại, kinh tế và giáo dục vào tháng 2-2014. Vừa qua, chính quyền Bắc Úc có thay đổi nhân sự, ông Jeff Stewart đến Hải Phòng nhằm khởi động lại quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Lê Thanh Sơn đã thông tin với đoàn công tác một số nét về tình hình KT-XH của thành phố, trong đó nhấn mạnh đến sự phát triển hạ tầng giao thông đô thị là điều kiện quan trọng thu hút đầu tư. Đồng chí mong muốn hai bên thúc đẩy quan hệ hợp tác để có thể xuất khẩu lao động Hải Phòng sang Bắc Úc, và mở đường bay trực tiếp tăng cường giao thương, phát triển du lịch. Phó chủ tịch chia sẻ thông tin thành phố đang có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp mở đường bay đi Úc đầu tiên tại Hải Phòng.

Hai bên đã nhất trí thành lập một tổ công tác để cùng nhau trao đổi thông tin, cũng như thực hiện các hoạt động hợp tác chặt chẽ trong tương lai.

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông