Hải Phòng kết thúc một giấc mơ

18:31 09/08/2010

XM. Hải Phòng trắng tay rời Cao Lãnh khi để thua đội chủ nhà Đồng Tháp1-0. Đó là dấu chấm hết cho giấc mơ của XM. Hải Phòng và  V. League2010 bởi Hà Nội T&T kiếm được một điểm trên sân Ninh Bình với tỷ sốhoà 1-1 và đã bỏ xa các đối thủ đang bám đuổi tới 6 điểm trong khi chỉcòn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.
XM. Hải Phòng trắng tay rời Cao Lãnh khi để thua đội chủ nhà Đồng Tháp1-0. Đó là dấu chấm hết cho giấc mơ của XM. Hải Phòng và  V. League2010 bởi Hà Nội T&T kiếm được một điểm trên sân Ninh Bình với tỷ sốhoà 1-1 và đã bỏ xa các đối thủ đang bám đuổi tới 6 điểm trong khi chỉcòn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

XM. Hải Phòng đã hết cơ hội sau khi thua Đồng Tháp
XM. Hải Phòng đã hết cơ hội sau khi thua Đồng Tháp

Quay trở lại trận đấu trên sân Cao Lãnh, nhập cuộc chậm với đối hình thấp XM. Hải Phòng tạo được nhiều cơ hội phản công sắc bén về phía khung thành Đồng Tháp nhưng đội bóng đất Cảng không thể tận dụng được cơ hội ghi bàn. Bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp ào ạt tấn công để gỡ lại thể diện sau trận thua tan nát ở vòng 23 trước ĐTLA. Trong hiệp một, Samson có 2 pha đánh đầu nguy hiểm, một bị Trọng Nghĩa phá bóng ngay trên vạch vôi và một tình huống, bóng tìm tới xà ngang. XM. Hải Phòng chủ động chơi chậm và mong chờ vào sự xuất sắc của Leandro để tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, tiền vệ đội trưởng của XM. Hải Phòng chỉ mải diễn và dùng tiểu xảo để “tẩn” đối phương chứ không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm ngoài cú dứt điểm cận thành nhưng không thể hạ được TM Tấn Trường. “Ngòi nổ” chính bị xịt trong khi tiền đạo Ngọc Thanh bị đẩy xuống chơi tiền vệ còn Victor quá “gà” trước hàng thủ Đồng Tháp nên đội bóng đất Cảng bế tắc trong việc tìm cách mở hàng phòng ngự của đội chủ sân Cao Lãnh. Trong suốt hiệp 1, trời mưa đã giúp các cầu XM. Hải Phòng trốn được cái nóng như thiêu đốt tại Đồng Tháp nhưng hàng thủ của đội bóng đất Cảng lại phải gồng mình chống đỡ nhiều đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ phòng ngự của Minh Châu và Aniekan, XM. Hải Phòng đã đứng vững trong 45 phút đầu trận đấu.

Sang hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng tung Đức Thắng và Larazo vào sân nhưng tình thế vẫn không thay đổi bởi cả hai cầu thủ này đều không thể hiện được nhiều. Các học trò của HLV Vương Tiến Dũng chơi bế tắc khi Leandro xuống sức chỉ dùng tiểu xảo và tập trung chơi xấu nên coi như XM. Hải Phòng chấp người và kết quả là hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng đã không chịu nổi sức ép của  Đồng Tháp. Phút 65, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Văn Ngân lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới XM. Hải Phòng mở tỷ số trận đấu khi TM Quang Huy phán đoán sai tình huống bóng bổng. Bị thủng lưới, các cầu thủ XM. Hải Phòng chơi chệch choạch và chỉ có may mắn mới giúp họ không thua thêm khi Samson có cơ hội ngon ăn. Không có “đòn hiểm” để thay đổi cục diện trận đấu, XM. Hải Phòng trắng tay rời Cao Lãnh và chấp nhận thành kẻ chầu rìa khi nhìn Hà Nội T&T ung dung tiến về đích ở vị trí số 1. Chiến thắng thuộc 1-0 về CS.ĐT là kết quả xứng đáng cho đội chủ sân Cao Lãnh bởi họ làm chủ thế trận và điều tiết tốc độ trận đấu. Chiến thắng trước XM. Hải Phòng là điều CS.ĐT mong muốn nhưng lại không mang nhiều ý nghĩa bởi nó không giải quyết được bất cứ vấn đề gì của đội bóng này. Trong khi đó, thất bại đẩy XM.HP càng xa hơn với HN.T&T và cơ hội đã đóng lại đối với thầy trò HLV Vương Tiến Dũng. Chiến thắng của Đồng Tháp ngiệt thay lại chỉ có ý nghĩa với Hà Nội T&T ở cách xa họ tới hàng ngàn km…

Trắng tay tại Đồng Tháp, XM. Hải Phòng vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH bởi cùng được 39 điểm nhưng Khánh Hoà phải xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại. Trong các trận đấu cùng giờ, Lam Sơn Thanh Hoá giành chiến thắng 3-1 trước Nam Định; Navibank SG thất bại trước Khánh Hoà 0-2; Đà Nẵng hoà Bình Dương 2-2; HP. Hà Nội thua SLNA 0-1 trong khi Hoàng Anh Gia Lai thất bại trước ĐTLA 0-2.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông