Hải Phòng là một trong 16 địa phương cấp thẻ CCCD ngày 1-1-2016

16:55 23/12/2015

 

Mẫu tờ khai Căn cước công dân
Mẫu tờ khai Căn cước công dân

Ngày 15-12-2015, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 66/2015/TT-BCA quy định về biểu mẫu sử dụng trong công tác cấp, quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD), tàng thư CCCD và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo đó, thông tư chính thức có hiệu lực từ ngày 2-2-2016, công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi khi làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD phải thực hiện theo mẫu CC01 kê khai về thông tin nhân thân của mình theo 22 trường thông tin: họ, chữ đệm và tên gọi khác; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; số CMND/CCCD; dân tộc, tôn giáo; quốc tịch; tình trạng hôn nhân; nhóm máu; nơi đăng ký khai sinh; quê quán; nơi thường trú; nơi ở hiện tại; nghề nghiệp; trình độ học vấn; họ, chữ đệm và tên của cha; họ chữ đệm và tên của mẹ; họ chữ đệm và tên của người ĐDHP; họ chữ đệm và tên của chủ hộ và yêu cầu của công dân.

Theo đại tá Nguyễn Công Hà, Phó trưởng phòng QLHC về TTXH - CATP: Hải Phòng là một trong 16 tỉnh, thành phố sẽ triển khai cấp thẻ CCCD từ ngày 1-1-2016. Do vậy, khi đi làm thủ tục cấp thẻ CCCD, người dân lưu ý ghi đầy đủ, chính xác, rõ ràng nội dung trong từng biểu mẫu, chữ viết phải cùng một loại mực, chỉ được sử dụng màu mực xanh, tím than, hoặc đen; nếu công dân không biết chữ hoặc không thể tự kê khai được thì nhờ người khác kê khai hộ theo lời khai của mình, nhưng người kê khai hộ phải ký, ghi rõ họ tên, kê khai trung thực và chịu trách nhiệm về việc kê khai đó.

Khi công dân đến làm thủ tục cấp CCCD thì phải mang theo sổ hộ khẩu, CMND 9 số hoặc 12 số, không cần phải xin xác nhận của công an xã, phường nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú. 

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông