Hải Phòng lần thứ 2 đoạt Cúp quốc gia

02:23 18/08/2014

    ·     *  UBND TP thưởng nóng CLB Hải Phòng một tỷ đồng

 

·     *  UBND TP thưởng nóng CLB Hải Phòng một tỷ đồng

Sân Lạch Tray ngập trànvà lung linh hạnh phúc với tất cả những người yêu bóng đá Hải Phòng. Giấc mơ 20 năm giờ đã thỏa, khi Hải Phòng vượt qua Bình Dương với tỷ số 2-0 ở trận chung kết. Đối thủ rất mạnh nhưng Hải Phòng đã biết chơi để giành lợi thế trong cuộc đua. Tất cả vỡ òa trong niềm hân hoan, những giọt nước mắt, những nụ cười và cái siết tay thật chặt trong hạnh phúc khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Hải Phòng đã làm nên điều kỳ diệu và mở ra tương lai tương sáng cho bóng đá….

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bình Dương là đội chủ động chơi tấn công nhưng Hải Phòng đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ để tránh bị phủ đầu. Phút thứ 7, từ phản công bên cánh trái, bóng được lật vào trong và Hồ Ngọc Thuận, cầu thủ nhỏ bé nhất trên sân có pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục TM Quốc Thiện Esele mở tỷ số trong niềm sung sướng vỡ òa của trên một vạn CĐV đất Cảng.

Bị thủng lưới sớm, Bình Dương càng gia tăng sức ép nhưng hàng thủ của Hải Phòng đã chơi tốt và hóa giải thành công. TM Thanh Thắng đã xuất sắc cứu thua 3 tình huống ăn bàn rõ ràng từ những pha đá phạt hay dứt điểm cận thành của các cầu thủ Bình Dương.

Có bàn thắng sớm, Hải Phòng duy trì thế trận phòng ngự nhưng cũng tỏ ra khá nguy hiểm với những pha đi bóng lắt léo của Đình Tùng, Quang Hải hay Fagan hoặc Văn Thuận khiến cho khung thành Bình Dương nhiều phen chao đảo. Trong hiệp 2, Hải Phòng chủ động thi đấu với đội hình thấp, cắm một mình tiền đạo Fagan ở phía trên, chờ đợi sơ hở của Bình Dương để thực hiện các tình huống phản công.

Thủ môn Thanh Thắng làm nản lòng các chân sút Bình Dương
Thủ môn Thanh Thắng làm nản lòng các chân sút Bình Dương

Và trong tình huống như vậy, các cầu thủ Hải Phòng đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng trong trận chung kết.  Phút 75, Fagan tận dụng sai lầm của hậu vệ Bình Dương thực hiện pha bứt tốc trước khi thực hiện cú dứt điểm hạ gục Quốc Thiện Esele.

Hải Phòng trong niềm vui vô địch
Hải Phòng trong niềm vui vô địch

Thất bại trong trận chung kết Cúp quốc gia Kienglongbank khiến giấc mơ đoạt cú đúp ở mùa giải năm nay của Bình Dương dang dở. Nhưng đây lại là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ Hải Phòng - điều họ đã thể hiện suốt hành trình đến chức vô địch.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông