Hải Phòng mong muốn tăng cường hợp tác với Australia trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, nông nghiệp và thương mại

19:47 05/10/2023

Sáng 5-10, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam do ông Chris Morley, Tham tán Thương mại và Đầu tư làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của thành phố.
Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Vui mừng chào đón Tham tán Thương mại và Đầu tư Chris Morley đến thăm và làm việc tại Hải Phòng, đồng chí Hoàng Minh Cường đánh giá đây là cơ hội tốt thúc đẩy sự phát triển quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và Australia, nhất là sau chuyến công tác tại Hải Phòng của Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski vào tháng 8 vừa qua.

Tăng cường hợp tác với Australia trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, nông nghiệp và thương mại 

Giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của Hải Phòng, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố cũng thông tin thêm: hiện nay Australia có 4 dự án FDI tại Hải Phòng với tổng số vốn đầu tư hơn 127 triệu USD. 6 tháng năm 2023, xuất khẩu qua cửa khẩu cảng Hải Phòng sang thị trường Australia đạt gần 27 triệu USD; nhập khẩu từ thị trường Australia qua cửa khẩu cảng Hải Phòng đạt gần 12 triệu USD.

Phó chủ tịch UBND thành phố mong muốn trong thời gian tới, Australia tiếp tục thúc đẩy các Tập đoàn giáo dục nghiên cứu, thành lập trường quốc tế tại Hải Phòng từ bậc phổ thông nhiều cấp học đến đại học và đào tạo nghề.

Trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, Phó chủ tịch Hoàng Minh Cường mong muốn Tham tán Thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tăng cường trao đổi thông tin, giới thiệu về Hải Phòng và môi trường đầu tư tại Hải Phòng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Úc; thúc đẩy hợp tác thương mại trong các lĩnh vực chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng…; thúc đẩy mở đường bay thẳng Hải Phòng với bang  Victoria (Australia)…

Trao quà lưu niệm

Ông Chris Morley, Tham tán Thương mại và Đầu tư (Đại sứ quán Australia) cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố. Đồng thời bày tỏ vui mừng được đến thăm Hải Phòng giàu tiềm năng, mến khách và chúc mừng những kết quả quan trọng thành phố đạt được thời gian qua.

Ông Chris Morley khẳng định, chuyến làm việc là cơ hội để đoàn tìm hiểu những thế mạnh của Hải Phòng trong phát triển kinh tế - xã hội, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa Australia và Hải Phòng về lĩnh vực giáo dục-đào tạo, nông nghiệp và thương mại. Ông Chris Morley cũng mong muốn tăng cường hợp tác với Hải Phòng trong các ngành năng lượng xanh, năng lượng tái tạo và cảng biển, logistics…  Đồng thời cho biết sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa việc kêu gọi các doanh nghiệp Australia đầu tư vào Hải Phòng./.

                                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích