Hải Phòng nhọc nhằn giành vị trí thứ 3 trên BXH

21:04 13/07/2015

 

 

Hải Phòng (áo đỏ) vượt qua Khánh Hòa ở vòng 15
Hải Phòng (áo đỏ) vượt qua Khánh Hòa ở vòng 15

Gặp đối thủ cùng sử dụng chiêu phòng ngự, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khá nhọc nhằn để giành 3 điểm quý giá bằng bàn thắng của Văn Phú ở phút 78. Vượt qua Khánh Hòa 1-0 ở Lạch Tray, Hải Phòng giành 26 điểm và chiếm vị trí thứ 3 trên BXH…

Chủ nhà Hải Phòng và Khánh Hòa đều sở hữu lối chơi tương đồng bởi họ sử dụng ngoại binh trên hàng công và một lớp phòng ngự nhiều tầng. Chính vì vậy, mặc dù chơi trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không có nhiều pha bóng nguy hiểm. Bởi hàng phòng ngự Khánh Hòa luôn theo sát Fagan và Stevens, trong khi đó mũi nhọn Uche của Khánh Hòa cũng được các hậu vệ Hải Phòng chăm sóc kỹ lưỡng.

Hai “khối bê tông” chạm trán dẫn đến thế trận khá tẻ nhạt bởi cả hai đội đều tập trung phòng ngự để tránh thua trước. Mặc dù có sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà nhưng các học trò của HLV Trương Việt Hoàng không thể áp đặt được thế trận. Những miếng tấn công của Hải Phòng tỏ ra không hiệu quả bởi Stevens thường dạt biên nên tiền đạo này không tận dụng được lợi thế về chiều cao, khả năng chơi bóng bổng và đánh mất tính hiệu quả trong tấn công của đội bóng đất Cảng. Stevens chơi mờ nhạt khiến Fagan tỏ ra khá đơn độc trước hàng phòng ngự của đối phương.

Tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng Hải Phòng lại phải liên tiếp chống đỡ những đường phản công của Khánh Hòa. Rất may hàng phòng ngự đã chơi rất tốt với sự hỗ trợ phòng ngự của Minh Châu nên hóa giải thành công cơ hội ăn bàn của đối phương. Tưởng chừng Khánh Hòa kiếm được một điểm ở Lạch Tray bởi thế trận diễn ra không có gì đột biết thì ở phút 78, từ tình huống cố định bên cánh phải, trung vệ Văn Phú lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu tung lưới TM Tuấn Mạnh.

Tình huống cố định đã giúp Hải Phòng giành chiến thắng tuy nhọc nhằn nhưng xứng đáng với những nỗ lực chiến đấu của các học trò HLV Trương Việt Hoàng cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả trên SVĐ Lạch Tray. Một vị trí trong tốp 3 là điều bất ngờ mà đội bóng đất Cảng tạo nên tại V. League 2015 nhưng đó là phần thưởng xứng đáng cho lối chơi biết mình, biết người và đầy quyết tâm của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông