Hải Phòng phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020

17:36 21/09/2020

Chiều 21-9, tại Trường THPT Thái Phiên, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Lễ khai mạc có sự tham dự của ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác tư tưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các đại biểu dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Trường THPT Thái Phiên

Phát động cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch chỉ đạo trong toàn ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thiết thực, hiệu quả, sâu rộng đến hơn 1,3 triệu nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và hơn 23 triệu học sinh, sinh viên trong toàn ngành.

Lễ phát động có sự tham dự của ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác tư tưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Được Bộ GD-ĐT tổ chức hàng năm, cuộc thi là cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức cách mạng, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam. Từ đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Lãnh đạo các ngành, các nhà trường tham gia Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 được chính thức phát động từ ngày 14-9, sẽ được tổ chức thành 3 vòng từ nay đến ngày 12-12-2020. Năm nay, Ban tổ chức (BTC) đã phân cấp và giao quyền cho các địa phương thành lập BTC cuộc thi tại địa phương và nhà trường để cuộc thi được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực gắn với đời sống; Hệ thống câu hỏi được biên tập phong phú, phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi tham gia.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  Vũ Văn Trà phát động cuộc thi tại Hải Phòng

Thí sinh dự thi sẽ đăng ký tạo tài khoản và đăng nhập, làm bài trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử http://hocvalamtheobac.vn, theo 3 bảng: Bảng A dành cho học sinh phổ thông; Bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm, học sinh trường trung cấp sư phạm và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài; Bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên (không thuộc đối tượng của Bảng A và Bảng B, dưới 35 tuổi).

Các đại biểu dự Lễ phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 tại Hải Phòng

Cuộc thi gồm 3 vòng thi: Vòng loại (4 tuần thi trong thời gian từ 14-9-2020 đến 1-11-2020), vòng bán kết (9h ngày 9-11-2020 và 22h ngày 15-11-2020), vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc (dự kiến tổ chức 7h30 ngày 12-12-2020 tại Hà Nội). Lễ Tổng kết - Trao giải dự kiến tổ chức 19h ngày 12-12-2020 tại Hà Nội.

Về giải thưởng, đối với cá nhân, có giải thưởng tuần thi, giải thưởng vòng loại, bán kết và chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc. Trong 4 tuần thi, mỗi tuần sẽ trao 10 giải/bảng (1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba) cho 10 thí sinh đạt kết quả thi trắc nghiệm cao nhất trong tuần. Giải thưởng vòng loại và bán kết: Mỗi bảng sẽ trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Tư cho các thí sinh, xếp theo điểm từ cao xuống thấp.

Cuộc thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến để phòng ngừa dịch Covid-19

Giải thưởng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc sẽ trao 30 giải/bảng, gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Tư cho các thí sinh, xếp theo điểm từ cao xuống thấp. Trong đó, giải Nhất và giải Nhì được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và tiền thưởng của BTC; Giải Ba và giải Tư, mỗi giải được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiền thưởng của BTC.

Đối với tập thể, BTC sẽ trao 10 giải cho 10 Sở GD-ĐT có tỷ lệ học sinh tham gia làm bài thi nhiều nhất; 30 giải cho 30 trường học (trong đó có 20 cơ sở đào tạo và 10 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên) có tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia làm bài thi nhiều nhất. Mỗi giải được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và tiền thưởng của BTC.

Học sinh Trường THPT Thái Phiên tham gia cuộc thi ngay sau Lễ phát động tại Hải Phòng

Chi tiết thể lệ, các hoạt động cuộc thi trên website chính thức: http://hocvalamtheobac.vn/; Cổng Thông tin Bộ GDĐT: http://www.moet.gov.vn/; Fanpage:  https://www.facebook.com/hocvalamtheobac/.

Hotlines cuộc thi: 0868081186; hocvalamtheobac@egroup.vn; hỗ trợ công tác tổ chức: 0837485979; email: nxha@moet.gov.vn/.

Tại Hải Phòng, sẽ tổ chức Lễ trao giải vòng loại và vòng bán kết cuộc thi; đồng thời thông báo danh sách thí sinh tham dự vòng chung  kết xếp hạng cá nhân toàn quốc.

Nội dung của cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 bao gồm:

Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nội dung cơ bản trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam.

Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 34 năm đổi mới (1986-2020), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông