Hải Phòng: Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt

18:27 08/10/2013

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, chiều 7-10, Ủy ban MTTQ Thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 và triển khai “Tháng cao điểm Vì người nghèo” từ 17-10 đến 18-11.

Đại diện MTTQ thành phố tiếp nhận số tiền quyên góp của các tổ chức, cá nhân
Đại diện MTTQ thành phố tiếp nhận số tiền quyên góp của các tổ chức, cá nhân

Cơn bão số 10 và lũ lụt đã làm 9 người chết, 3 người mất tích, 199 người bị thương; cuốn trôi 372 ngôi nhà, 25.783 nhà bị ngập; hơn 4.000ha lúa bị ngập, đổ, hơn 20.000 con gia cầm bị chết, cuốn trôi, 120 tàu thuyền bị lật, chìm, gặp sự cố…Ước tính thiệt hại lên tới nhiều nghìn tỷ đồng, nhiều người dân hiện phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn. Theo thống kê, Hải Phòng cũng còn hơn 21.000 hộ nghèo với khoảng 100.000 người nghèo và trên 1.000 ngôi nhà bị xuống cấp nghiêm trọng đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng.

Ngay trong lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, DN, lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể xã hội, tôn giáo, cá nhân người nước ngoài đang làm việc tại Hải Phòng, kiều bào, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân thành phố đã quyên góp được 3,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung và người nghèo.

* Sáng 7-10, tập thể cán bộ, nhân viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào một số tỉnh, thành miền Trung vừa bị ảnh hưởng của cơ bão số 10. Tham dự ủng hộ có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng.

Theo đó, mỗi cán bộ, nhân viên Văn phòng ủng hộ ít nhất một ngày lương để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung. Số tiền trên được chuyển qua Uỷ ban MTTQ thành phố để gửi đến người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất.

* Sáng 7-10, Ủy ban MTTQ quận Lê Chân tổ chức phát động toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quận ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị bão lụt.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, các phòng ban, đơn vị và 15 phường trên địa bàn đã quyên góp, mỗi người ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Ban tổ chức đã nhận được số tiền đóng góp được là 350 triệu  đồng.

* Sáng 7-10, Công ty Điện lực Hải Phòng đã phát động hơn 2.300 cán bộ, CNVC Công ty mỗi người ủng hộ một ngày lương, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10.

Công ty Điện lực Hải Phòng sẽ tổ chức các đoàn công tác đến tận các địa phương bị thiệt hại do bão số 10 để trao tặng số tiền trong thời gian sớm nhất.

* Ngày 7-10, BLL truyền thống binh chủng pháo binh Hải Phòng bước đầu ủng hộ 10 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, số tiền này được chuyển đến MTTQ Việt Nam TP.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông