Hải Phòng sắp có thêm tân binh Việt Kiều

17:38 05/03/2019

TM Văn Lâm ra đi nhưng CLB Hải Phòng sắp có thêm một cầu thủ Việt kiều đến từ nước Nga. Khác với Văn Lâm, tân binh của Hải Phòng chơi ở hàng tiền vệ và trưởng thành từ giải bóng đá không chuyên và đội bóng trường Đại học hàng không Moskva tại Nga.

Andrey Hungovich Nguyễn có bố là người Việt và mẹ là người Nga. Bố của Andrey Hungovich Nguyễn là ông Nguyễn Hùng đang làm việc tại TH True Milk và mẹ là bà Svetlana đang làm việc tại VietnamAirlines tại Moskva. Chàng trai Việt kiều có chiều cao 1m74 nặng 68 kg chơi ở vị trí tiền vệ.

     Andrey Hungovich Nguyễn thi đấu tại Nga

Andrey Hungovich Nguyễn tập bóng đá tại CLB Mosvkovich từ năm lên 6 tuổi. Ở giải đấu thiếu nhi dành cho các cầu thủ sinh năm 1998, Andrey Hungovich Nguyễn cùng đồng đội 4 năm liên tiếp giành chức vô địch, trong đó chàng tiền vệ này từng 2 lần giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải vào các năm 2009 và 2011. Andrey Hungovich Nguyễn chơi bóng trong màu áo CLB Orbita tham gia giải bóng đá các đội bóng không chuyên ở Moskva và giành 3 chức vô địch. Tiền vệ Việt kiều này cũng được lọt vào danh sách những  theo dõi của Liên đoàn bóng đá Nga.

 Andrey Hungovich Nguyễn có bố là người Việt Nam và mẹ là người Nga

Năm 2015, Andrey Hungovich Nguyễn đã từng về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, khi đó chàng tiền vệ này còn quá trẻ và không kết nối được với CLB bóng đá chuyên nghiệp nào. Quay trở lại Nga, Andrey Hungovich Nguyễn tốt nghiệp phổ thông và theo học tại Đại học Hàng không Moskva và có mặt trong danh sách đội tuyển bóng đá của trường trong khi vẫn luyện tập và thi đấu trong màu áo CLB Orbita.

Những thành công của bóng đá Việt Nam tại VCK U23, Asiad và Giải vô địch châu Á đã khiến Andrey Hungovich Nguyễn quyết tâm tìm kiếm cơ hội thi đấu tại quê nội của mình. Chàng tiền vệ này đã liên hệ và được CLB Hải Phòng tạo cơ hội. Trong trận đấu với Nam Định trên sân nhà Lạch Tray của Hải Phòng, Andrey Hungovich Nguyễn đã có mặt trên sân để theo dõi đội bóng.

Andrey Hungovich Nguyễn có mặt tại sân Lạch Tray theo dõi Hải Phòng thi đấu

Hải Phòng là nơi thành danh của khá nhiều cầu thủ Việt Kiều trong đó có Đặng Văn Lâm, Đặng Văn Robert. Sân Lạch Tray cũng rất có duyên cho các cầu thủ Việt kiều. Chính vì vậy, nếu Andrey Hungovich Nguyễn phát huy khả năng của mình thì tương lai của chàng tiền vệ mang dòng máu Việt – Nga sẽ rất khả quan. Vấn đề chính vẫn là việc Andrey Hungovich Nguyễn thể hiện mình như nào để lọt vào mắt xanh của HLV Trương Việt Hoàng. Bởi CLB Hải Phòng hiện nay có khá ít giải pháp nhân sự ở vị trí tiền vệ đặc biệt là tiền vệ cánh.

Mặc dù chưa chơi bóng chuyên nghiệp nhưng Andrey Hungovich Nguyễn luyện tập bài bản từ khá sớm và có quá trình thi đấu liên tục. Đó là một lợi thế của tiền vệ người Hà Nội và nếu được Hải Phòng chấp nhận sớm thì nhiều khả năng Andrey Hungovich Nguyễn sẽ có tên trong danh sách bổ sung tại V. League 2019.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông