Hải Phòng sẽ hỗ trợ chủ đầu tư bảo đảm tiến độ

06:26 09/08/2016

 

Chủ tịch UBND TP kiểm tra mặt bằng dự án LGD
Chủ tịch UBND TP kiểm tra mặt bằng dự án LGD

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng vừa có cuộc kiểm tra thực địa tiến độ dự án LG Display (viết tắt là LGD) trong khu CN Tràng Duệ vào chiều 8-8. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án là Cty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, sau lễ khởi công vào tháng 5-2016, cty đã khẩn trương huy động các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình như khu nhà điều hành, mặt bằng nhà xưởng và khu nhà ở dành cho công nhân.

Lãnh đạo khu CN Tràng Duệ cũng cho biết, các tuyến đường giao thông bao quanh mặt bằng khu đất của dự án LGD cũng đã cơ bản hoàn thành. Trước mắt, khu CN cũng đảm bảo cung cấp đủ điện, nước cho các nhà thầu thi công. Dự kiến, đến tháng 3-2017, khu nhà xưởng sẽ được xây dựng xong để tiến hành lắp thiết bị, máy móc và đến tháng 8-2017 đi vào sản xuất thử nghiệm. Tuy vậy, hiện còn chưa thống nhất được phương án cấp điện, nước và việc điều chỉnh phần diện tích xây dựng khu nhà ở cho công nhân.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP khẳng định: LGD là dự án lớn, do vậy thành phố sẽ nỗ lực chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để bảo đảm tiến độ dự án. Cụ thể, đối với việc cung cấp điện, thống nhất phương án của Cty điện lực Hải Phòng và đến tháng 8-2017 phải hoàn thành để bảo đảm dự án hoạt động ổn định. Cty CP cấp nước Hải Phòng làm việc với lãnh đạo LGD để thống nhất phương án cấp nước.

Để bảo đảm tiến độ khi dự án đi vào sản xuất, đồng thời sẽ  có nhà ở cho công nhân, thành phố chấp thuận để chủ đầu tư xây dựng trước hai khu nhà với điều kiện chủ đầu tư phải sớm trình các ngành thành phố thẩm định thiết kế kỹ thuật.

Song song, BQL khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với các ngành liên quan hoàn thiện các thủ tục, trình Chính phủ điều chỉnh mục đích sử dụng đất đối với phần diện tích của khu nhà ở công nhân. Huyện An Dương hoàn thành việc giải phóng mặt bằng của khu nhà ở công nhân trước 10-9. Trong quá trình triển khai các phần việc, nếu có vướng mắc, các ngành, địa phương báo cáo thành phố để kịp thời tháo gỡ.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích