Hải Phòng sẽ tạo thuận lợi để Hàn Quốc đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

18:55 25/09/2017

Chiều 25/9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tiếp ngài Oh Young Cheol, Chủ tịch Công ty TNHH Nông nghiệp và Thủy sản IL.MI (Hàn Quốc). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà, lãnh đạo sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP thông tin cùng đoàn công tác của Công ty Nông nghiệp và thủy sản ILMI (Hàn Quốc) về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố. Đặc biệt là việc phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với việc chế biến tiêu thụ và xuất khẩu nông sản của Hải Phòng.

Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh việc đầu tư vào Hải Phòng thời điểm này là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Hàn Quốc bởi những thế mạnh về giao thông, môi trường đầu tư, khí hậu, thổ nhưỡng cùng sự quan tâm của thành phố thông qua các cơ chế, chính sách cho phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Ngài Oh Young Cheol, Chủ tịch Công ty TNHH Nông nghiệp và Thủy sản IL.MI cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo thành phố. Đồng thời thông tin về hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến nông sản, thủy sản.

Nhận định Hải Phòng là thành phố có sức hấp dẫn lớn đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc, công ty đã đề xuất nguyện vọng muốn đầu tư thuê khoảng 300 ha đất để xây dựng vùng sản xuất tập trung lớn với các loại cây chuyên canh gắn với hoạt động của nhà máy chế biến nông sản phục vụ xuất khẩu tại Hải Phòng.

Toàn bộ sản phẩm dự kiến sẽ được xuất khẩu đi Hàn Quốc.

Lãnh đạo thành phố cùng đoàn Công ty TNHH Nông nghiệp và Thủy sản IL.MI (Hàn Quốc)

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng cho biết sẽ ủng hộ vào tạo điều kiện thuận lợi để công ty đầu tư vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao thông qua việc xây dựng nhà máy chế biến nông sản tại Hải Phòng.

Chủ tịch cũng phân công các ngành, địa phương phối hợp để công ty khảo sát các vùng sản xuất, lập kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến nông sản, thực hiện các thủ tục đầu tư.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích