Hải Phòng thênh thang cơ hội trụ hạng

18:01 17/07/2014

 

 

Hải Phòng nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng trước đối thủ ĐTLA
Hải Phòng nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng trước đối thủ ĐTLA

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa là V. League 2014 kết thúc. Cuộc đua vô địch đang diễn ra quyết liệt giữa Hà Nội T&T và Bình Dương. Ở phía cuối BXH, cuộc chiến trụ hàng cũng không kém phần kịch tính. Hải Phòng, ĐTLA và An Giang đang nỗ lực để trốn vé play-off về hạng nhất, trong đó Hải Phòng có lợi thế lớn…

Đang có 17 điểm sau 20 vòng đấu và lịch thi đấu khá thuận lợi nên cơ hội về hạng nhất thực sự chỉ còn trên lý thuyết đối với Hải Phòng. Không hề chủ quan nhưng có thể nhận định đội bóng đất Cảng chắc chắn trụ hạng thành công bởi có khá nhiều thuận lợi.

Về điểm số, Hải Phòng đang hơn hai đối thủ trực tiếp là ĐTLA 3 điểm và An Giang 5 điểm. Trong đó, đội bóng đất Cảng sẽ có trận cầu 6 điểm với ĐTLA ở lượt trận thứ 22 trên sân nhà Lạch Tray. Chỉ cần vượt qua đối thủ này, thầy trò HLV Dylan yên tâm chuẩn bị lực lượng cho V. League 2015. Về lịch thi đấu, Hải Phòng chỉ phải gặp những đối thủ đã hết mục tiêu như Đà Nẵng, HAGL hay Than Quảng Ninh trong khi đó hai đối thủ ĐTLA và An Giang đều phải chạm trán với những đội bóng mạnh và đang khát điểm trong cuộc đua vô địch như Bình Dương, Thanh Hóa hoặc những đội bóng trên cơ như SLNA, Đồng Nai. Chính vì vậy, khả năng cải thiện điểm số để đuổi kịp Hải Phòng của các đối thủ là khá nhỏ.

Không chỉ yên tâm trụ hạng, Hải Phòng còn có cơ hội cải thiện vị trí khi chỉ kém 3 đối thủ xếp trên với khoảng cách bằng một chiến thắng. Nếu thầy trò HV Dylan chơi quyết tâm và có chút may mắn, Hải Phòng nhiều khả năng chen chân vào tốp giữa BXH khi kết thúc mùa giải 2014.

Có lợi thế về điểm số, lịch thi đấu và quyền tự quyết trước các đối thủ trực tiếp cộng thêm sự hưng phấn sau khi giành quyền vào chung kết Cup Quốc gia 2014, Hải Phòng hoàn toàn có thể yên tâm về cuộc chiến trụ hạng ở V. League 2014. Lãnh đạo CLB đã có những toan tính về lực lượng cho mùa giải sau và thầy trò HLV Dylan yên tâm chuẩn bị lực lượng, đấu pháp và tinh thần cho trận chung kết để giải cơn khát danh hiệu sau 20 năm.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông