Hải Phòng tiến sát ngôi vô địch

16:56 25/11/2008

Nội dung Chiều qua, loạt trận thứ hai giải bóng đá cựu cầu thủ Việt Nam tranh Cúp Báo Bóng đá - Hải Phòng 2008 diễn ra với hai cuộc đua tài. Trong trận đấu đầu tiên giữa CLB TP HCM và Hà Nội, những cựu cầu thủ đến từ phương Nam xa xôi đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Nội dung

Chiều qua, loạt trận thứ hai giải bóng đá cựu cầu thủ Việt Nam tranh Cúp Báo Bóng đá - Hải Phòng 2008 diễn ra với hai cuộc đua tài. Trong trận đấu đầu tiên giữa CLB TP HCM và Hà Nội, những cựu cầu thủ đến từ phương Nam xa xôi đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Pha uy hiếp khung thành Quân đội của các cầu thủ Hải Phòng
Pha uy hiếp khung thành Quân đội của các cầu thủ Hải Phòng

Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đều có những pha bóng đẹp mắt nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Sang hiệp 2, do Hà Nội xuống sức nên các lão cầu thủ TP HCM đã liên tiếp ép sân và gây sóng gió về phía khung thành TM Đức Tiến. Từ tình huống đá phạt trước vòng cấm, Võ Hoàng Bửu sút bóng hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Hoàng Bửu đã làm khán giả trên SVĐ Cảng ồ lên với những tràng pháo tay cổ vũ. Có bàn thắng đầu tiên tại giải, các cầu thủ TP HCM chơi càng hưng phấn và Nguyễn Hoàng Minh (Minh nhí) đã ghi tiếp bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng 2-0 cho TP HCM. Chiến thắng 2-0 đã đưa TP HCM lên xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng với 4 điểm sau hai trận đấu.

Trong trận đấu thứ 2, các cầu thủ Hải Phòng và Quân đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với nhiều pha bóng đẹp mắt đầy tinh tế từ những đôi chân đang bị níu kéo bởi sức nặng của thời gian.

Với đội hình nhiều hảo thủ và sung sức hơn như: Thái Bảo, Đặng Văn Dũng, Đào Văn Cường… Hải Phòng đã chiếm lĩnh được thế trận và ghi liên tiếp ba bàn thắng vào lưới Quân đội do công của Thái Bảo (2 bàn) và Nguyễn Văn Thành. Tuy nhiên, ấn tượng của trận đấu không phải là tỷ số mà là cách chơi bóng của hai đội.

Người hâm mộ vẫn thấy một Đặng Văn Dũng điềm tĩnh với những pha xỉa bóng khôn ngoan, tinh tế; một Bảo “cò” nhiệt tình, xông xáo; Bùi Xuân Đức nhanh nhẹn, tinh quái bên cánh phải khác hẳn với mái đầu bạc phơ của ông… SVĐ Cảng chợt ồn ào hẳn lên khi Ba Đẻn (Thế Anh) của Quân đội vào sân. Ở tuổi 60, trong khi vừa chấn thương ở trận đầu tiên nhưng cầu thủ nổi danh một thời của bóng đá Việt Nam vẫn xỏ giầy vào sân cùng đồng đội. Vừa vào sân, ông ôm chầm lấy lão cầu thủ Bùi Xuân Đức (HP) như cái thủ hai ông vẫn là đối thủ của nhau bên cánh phải.

Mỗi khi bóng đến chân Ba Đẻn, toàn bộ khán giả trên sân đều dành tặng cho ông những tràng pháo tay cổ vũ… Trận đấu kết thúc nhưng cả người thắng và thua đều cười vui hớn hở trong những cái bắt tay thật chặt và những lời hẹn tái ngộ.

Với kết quả trên, Hải Phòng tạm xếp thứ nhất với 6 điểm sau hai trận toàn thắng; TP HCM xếp thứ 2 với 4 điểm. Quân Đội và Hà Nội chia nhau hai vị trí thứ 3 và thứ 4. Ngày mai sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng của giải với các cặp đấu: Hải Phòng - TP HCM và Hà Nội - Quân đội.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông