Hải Phòng tiếp tục giữ vị trí thứ 2 về Chỉ số CCHC

16:49 10/09/2015

 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Sáng 9-9, UBND thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện NQ số 30C/NQ-CP của Chính phủ và công bố chỉ số CCHC năm 2014 của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện. Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy, Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện.

5 năm qua (2010-2015), thực hiện NQ số 30C của Chính phủ, công tác CCHC của thành phố đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tính đến nay, 100%  các dịch vụ hành chính công theo đề án 30 của thành phố được cung cấp trên cổng thông tin điện tử thành phố ở mức độ 2 trở lên.

Đặc biệt, thành phố đã có 121 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 39 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4, hoàn thành trước kế hoạch đề ra. 100% cơ quan hành chính thành phố đã xây dựng mạng máy tính nội bộ (LAN), 98% máy tính các đơn vị được kết nối internet. Việc triển khai phần mềm điện tử đã góp phần rút gắn thời gian xử lý, giải quyết hồ sơ của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo sự điều hành, hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước được thông suốt, hiệu quả, tạo sự công khai, minh bạch.

Chỉ tính riêng năm 2014, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua bộ phận một cửa của thành phố là 92.072 hồ sơ; trong đó, số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 89.260, đạt 97%... tạo môi trường thông thoáng, thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư nước ngoài, thúc đẩy KT-XH thành phố phát triển.

Theo đánh giá, xếp hạng của Bộ Nội vụ, năm 2014 chỉ số CCHC của Hải Phòng đạt 91,81%, tiếp tục đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố (sau Đà Nẵng).

Năm 2014 kết quả xếp hạng chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố cụ thể như sau: Có 7 đơn vị xếp loại tốt với tổng điểm đạt trên 85%, trong đó Sở Nội vụ xếp số 1 với 88,68 điểm; 8 đơn vị xếp loại khá và 4 đơn vị xếp loại trung bình, trong đó Sở GD&ĐT xếp hạng cuối cùng với 73,66 điểm. Đối với 14 quận, huyện, chỉ số CCHC có 5 đơn vị xếp loại tốt, trong đó 2 quận Hồng Bàng và Ngô Quyền tiếp tục giữ vị trí số 1 với tổng số điểm đạt 88,6%, 7 đơn vị xếp loại khá và 2 đơn vị xếp loại trung bình gồm: UBND huyện Cát Hải (79,37%), An Lão (77,02%).

Tại hội nghị, 11 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC đã được UBND thành phố biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác CCHC 5 năm qua và nhấn mạnh, giai đoạn 2016-2020 là cơ hội cho Hải Phòng phát triển, mục tiêu của thành phố phải gắn CCHC với phát triển KT-XH, để xây dựng Hải Phòng thành trung tâm y tế, giáo dục, thương mại, dịch vụ lớn của vùng.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thời gian tới các đơn vị, địa phương phải tiếp tục: Tập trung mạnh mẽ cho việc phân cấp, tăng cường rà soát, đơn giản hóa các TTHC đảm bảo thực sự 3 giảm, rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của các sở, ngành, hạn chế sự chồng chéo; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm người đứng đầu; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất thích đáng cho lĩnh vực CCHC; tăng cường sự phối, kết hợp giữa các đơn vị, địa phương..., tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông