Hải Phòng trải thảm đỏ đón nhà đầu tư Hàn Quốc

17:55 03/03/2017

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trong buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc do ông Park Jong Kyu - Trưởng phòng đại diện tại Hà Nội - làm trưởng đoàn về dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Hải Phòng và dự án cung cấp trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vay vốn ODA Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Park Jong Kyu cho biết, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc là ngân hàng nhà nước cung cấp tín dụng xuất nhập khẩu và các chương trình bảo lãnh để hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh ở nước ngoài. Hiện, ngân hàng đã tài trợ thành phố 2 dự án sử dụng vốn ODA (vốn vay ưu đãi) của chính phủ Hàn Quốc: Dự án quản lý chất thải rắn có số vốn ODA là 16,2 triệu USD (đã hoàn thành giải ngân vốn ODA); dự án cung cấp trang thiết bị y tế cho Bệnh viện phụ sản Hải Phòng với tổng vốn ODA là 3 triệu.

Dự kiến ngân hàng sẽ tiếp tục tài trợ cho vay vốn để thực hiện dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Hải Phòng có tổng vốn ODA là 95 triệu USD. Để tiếp tục tăng cường đầu tư tại Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc mong muốn tìm hiểu các lĩnh vực ưu tiên đầu tư của thành phố Hải Phòng để hợp tác phát triển, cung cấp nguồn tài chính cho các dự án tại Hải Phòng có sự tham gia của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phó chủ tịch Lê Khắc Nam giới thiệu hiện Hải Phòng có 87 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đăng  kýđạt 5,34 tỷ USD. Đầu tư của đối tác Hàn Quốc hiện đứng thứ 2 về số dự án và đứng đầu về số vốn trong tổng số 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Hải Phòng.

Về dự án Bệnh viện đa khoa Hải Phòng, thành phố đang tích cực chỉ đạo Sở Y tế và Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Hải Phòng tiến hành các thủ tục cơ bản để phấn đấu khởi công vào quý 1/2018 và giải ngân được nguồn vốn vay. Về đề nghị cung cấp các thiết bị cho dự án Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, thành phố sẽ nghiên cứu để sát với điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Phó chủ tịch cũng đề nghị phía Ngân hàng xuất khẩu Hàn Quốc tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Hải Phòng được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh…

Bùi Hạnh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích