Hải Phòng trưởng thành từ khủng hoảng nhân sự

20:52 10/04/2014

 

 

Sự lạc quan, công bằng của HLV giúp Hải Phòng đoàn kết, cống hiến và trưởng thành sau mỗi vòng đấu
Sự lạc quan, công bằng của HLV giúp Hải Phòng đoàn kết, cống hiến và trưởng thành sau mỗi vòng đấu

Dưới thời HLV Dylan, Hải Phòng luôn phải đối mặt với khủng hoảng nhân sự bởi chấn thương, thẻ phạt khiến ông thầy người Anh luôn bị đặt trong tình trạng vá víu trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng trong khó khăn lại nổi lên như một khối thống nhất bởi tinh thần chiến đấu, sự đoàn kết… để bù đắp lại vấn đề nhân sự. Trước trận đấu với Bình Dương ở vòng 12, Hải Phòng có sự trở lại của Fagan, Văn Phú nhưng lại mất Tiến Thành vì thẻ phạt..

Trước khi mùa giải khởi tranh, Tấn Tài “mất tích” bởi chấn thương và khả năng, nhiệt huyết  cống hiến kém cỏi. Không có mắt xích khá quan trọng ở tuyến giữa, Hải Phòng gặp khó. Tuy nhiên, HLV Dylan khẳng định chắc nịch: Không có cầu thủ nào là không thể thay thế, nếu các cầu thủ đàn anh không có khát vọng, tinh thần cống hiến thì họ sẽ mất vị trí vào tay các cầu thủ trẻ.

Nói là làm, HLV Dylan cất các trụ cột có vấn đề về tư tưởng lên ghế dự bị và trao cơ hội cho những nhân tố trẻ, nhiều khát khao: Ngọc Thịnh, Văn Hiếu, Văn Thuận, Tiến Duy, Thái Hoàng… Dưới sự dìu dắt của các cầu thủ giàu kinh nghiệm: Minh Châu, Đức Thắng, Đình Tùng, Quang Hải…đội bóng đất Cảng vẫn chơi tốt với sự linh hoạt về chiến thuật, tinh thần chiến đấu đến những phút cuối cùng cũng như sự cống hiến với khát khao thể hiện mình.

Chính vì vậy, mặc dù lực lượng mỏng, liên tiếp gặp phải chấn thương, thẻ phạt nhưng Hải Phòng vẫn có những trận đấu tốt bởi họ là một tập thể đoàn kết, thi đấu cống hiến vì danh dự để đền đáp sự cuồng nhiệt của các CĐV trung thành. Đội bóng đất Cảng liên tiếp gặp vấn đề về nhân sự. Khi Fagan bị treo giò thì tiền đạo Lucas chấn thương nặng, Quang Hải sa sút phong độ khiến hàng công Hải Phòng  trở thành “ vùng trắng”. Tiếp đó là Đức Thắng, Thanh Tùng chấn thương, Minh Châu, Tiến Thành, Văn Phú trận đá, trận nghỉ do thẻ phạt. Các tuyến của Hải Phòng liên tiếp “bị thủng”. Tiến Thành trở lại sau thẻ phạt thì Văn Phú vắng mặt, đến khi Văn Phú hết hạn treo giò thì Tiến Thành nhận thẻ đỏ phải nghỉ ở vòng 12….

Luôn vướng phải những vấn đề về nhân sự khiến Hải Phòng lâm vào khủng hoảng. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn thì HLV Dylan vẫn tỏ ra mát tay khi “liệu cơm, gắp mắm” khá hợp lý và cộng với tinh thần đoàn kết, sự máu lửa trong lối chơi giúp đội bóng đất Cảng vừa tích góp được điểm số vừa tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành hơn sau mỗi vòng đấu.

Cuộc khủng hoảng nhân sự không thể quật ngã được Hải Phòng mà trái lại đã giúp đội bóng đất Cảng chơi đoàn kết, công hiến, sòng phẳng với các đối thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Dylan. Sự công tâm trong luyện tập và thi đấu của ông thầy người Anh đã tạo nên cuộc chạy đua lành mạnh giữa các cầu thủ không phân biệt tuổi tác. Điều này giúp Hải Phòng trở thành một đội bóng có thể yếu về lực lượng nhưng luôn có tinh thần chiến đấu, sự đoàn kết, cống hiến. Đó chính là bệ phóng và niềm tin cho sự phát triển bền vững của bóng đá đất Cảng.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông