Hải Phòng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước tình hình, diễn biến của bão số 3

17:35 04/09/2024

Nhằm kịp thời chủ động ứng phó với bão số 3, UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nội dung.
Dự báo đường đi của bão số 3

Theo đó, UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện:

Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước tình hình, diễn biến của bão. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, lồng bè nuôi trồng thủy sản, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão đề chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Mặt khác, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra; báo cáo kịp thời về Cơ quan Thường trực phòng chống thiên tai (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan Thường trực về Phòng chống thiên tai) có trách nhiệm thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết; chủ động tham mưu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố các nội dung chỉ đạo để ứng phó.

Chủ động kiểm tra công trình phòng chống thiên tai; đôn đốc, hướng dẫn, yêu cầu các chủ đầu tư các công trình xây dựng liên quan đến công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn công trình, nhất là các công trình cống dưới đê đang thi công.

Đồng thời, thường xuyên tổng hợp tình hình triển khai thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai)…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông