Hải Phòng và cái duyên với các cầu thủ Việt Kiều

01:13 09/09/2015

 

 

Kevin Nguyễn (14) là cầu thủ Việt kiều thứ 3 tìm đường khởi nghiệp ở Lạch Tray
Kevin Nguyễn (14) là cầu thủ Việt kiều thứ 3 tìm đường khởi nghiệp ở Lạch Tray

Kevin Nguyễn là cái tên mới nhất cập bến đội bóng đất Cảng để thử việc. Đây là cầu thủ Việt kiều thứ 3 đến Lạch Tray tìm kiếm cơ hội sau những đồng nghiệp: Đặng Văn Robert, Đặng Văn Lâm. Sân Lạch Tray của Hải Phòng là nơi đón và tạo cơ hội cho nhiều các cầu thủ Việt kiều nhất so với các đội bóng ở V. League…

Kevin Nguyễn sinh năm 1997, có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Việt sinh ra tại Mỹ. Cầu thủ gốc Huế này đang thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo CLB nghiệp dư Santa Rosa (Mỹ). Chiều 31.8, tiền vệ này đã có buổi tập đầu tiên với CLB Hải Phòng tại SVĐ Lạch Tray. Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB: Kevin Nguyễn sẽ tập luyện để thử việc với CLB Hải Phòng đến hết mùa giải vào 20.9.2015, qua các buổi tập HLV Trương Việt Hoàng sẽ có những đánh giá để lãnh đạo CLB quyết định. Hiện tại, Kevin Nguyễn cần có thời gian để hòa nhập và thể hiện khả năng chuyên môn của mình trong thời gian thử việc.

Như vậy, tiền vệ Việt kiều Kevin Nguyễn sẽ có khoảng thời gian 20 ngày để hòa nhập và thể hiện khả năng chuyên môn của mình với HLV Trương Việt Hoàng và lãnh đạo CLB Hải Phòng. Cơ hội gắn bó với đội bóng đất Cảng phụ thuộc vào việc Kevin Nguyễn có thể hiện được năng lực của mình với BHL và lãnh đạo CLB trong 20 ngày ở Lạch Tray. Với khả năng nói tiếng Việt khá tốt và sự cởi mở, tiền vệ này tỏ ra hòa nhập khá nhanh với nhịp sống ở Hải Phòng cũng như rất thân thiện với các CĐV đất Cảng.

Trước Kavin Nguyễn, Đặng Văn Robert khá thành công khi đến Hải Phòng và hiện đang thi đấu cho Bình Dương. Đặng Văn Robert khá thành công khi trở về Việt Nam khởi nghiệp trong màu áo Hải Phòng với một gia đình nhỏ tại thành phố Cảng và mới nhất là chức vô địch V. League 2015 trong màu áo Bình Dương.

Hải Phòng mới ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều là TM Đặng Văn Lâm
Hải Phòng mới ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều là TM Đặng Văn Lâm

Hiện tại trong đội hình của đội bóng đất Cảng cũng đang có một cầu thủ Việt kiều là TM Đặng Văn Lâm. Thủ môn có chiều cao 1,88 m và từng được đào tạo tại CLB Spartak Moskva và CLB Dynamo Moskva (Nga) đến Hải Phòng từ tháng 5.2015 nhưng chưa được ra sân lần nào. Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm còn rất trẻ và là sự chuẩn bị lực lượng của đội bóng đất Cảng ở mùa giải sau.

Hải Phòng có duyên và là nơi chứng kiến các cầu thủ Việt kiều  khởi đầu sự nghiệp quần đùi, áo số. Kevin Nguyễn được tạo cơ hội để gắn bó với Lạch Tray nhưng vấn đề đầu tiên là tiền vệ này phải chứng minh được khả năng chuyên môn của mình để thuyết phục HLV Trương Việt Hoàng và lãnh đạo CLB ký hợp đồng. 

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích