Hải Phòng và cơ hội vô địch: Khúc cua lịch sử

05:07 23/07/2016

 

 

Hải Phòng sẽ vượt qua các đối thủ để tiến đến chức vô địch V. League đầu tiên trong lịch sử?
Hải Phòng sẽ vượt qua các đối thủ để tiến đến chức vô địch V. League đầu tiên trong lịch sử?

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có cơ hội ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hải Phòng khi đang dẫn đầu cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, những vòng đấu tới đội bóng đất Cảng sẽ phải đối mặt với “khúc cua lịch sử” khi phải đối đầu với hàng loạt ứng viên cạnh tranh trực tiếp. Nếu đủ sức vượt qua, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn cầm chắc chức vô địch, chỉ chơ ngày V. League 2016 hạ màn…

Những rào cản trên đường đua

Mở màn V.League 2016, Hải Phòng giành 5 chiến thắng tuyệt đối, có 15 điểm. Hiện tại, đội bóng đất Cảng đang có 34 điểm sau 16 vòng đấu và dẫn đầu V. League 2016 với khoảng cách 5 điểm so với đối thủ bám đuổi là Thanh Hóa. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang đứng trước cơ hội vàng để ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Hải Phòng với chức vô địch V. League lần đầu tiên. Tuy nhiên từ vòng 17, đội bóng đất Cảng sẽ lần lượt chạm trán SHB.ĐN, Than Quảng Ninh, B.BD và HN.T&T (2 trận sân nhà và 2 trận sân khách). Đây sẽ là thời khắc quyết định đến chức vô địch của Hải Phòng.

Đánh giá về chặng đường sắp tới, HLV Trương Việt Hoàng nhận định: “Sau vòng 16, chúng tôi sẽ có 4 trận đấu liên tiếp gặp các đối thủ SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, B.Bình Dương, Hà Nội T&T và cách đó 1 trận lại đối đầu với FLC Thanh Hóa. Toàn những đối thủ mạnh cạnh tranh chức vô địch và kết quả của các trận này sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua của chúng tôi. Hải Phòng sẽ cố gắng từng trận với mục tiêu giành kết quả tốt nhất…”.

Hải Phòng thực sự gặp khó bởi đây là những đội bóng có tiềm lực về tài chính, nhân sự và đang bám sát thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trên BXH, trong đó đáng ngại nhất là hai đội bóng có ảnh hưởng từ bầu Hiển là Hà Nội T&T và Đà Nẵng. Nhà ĐKVĐ Bình Dương có vẻ hụt hơi và thiếu động lực nhưng Thanh Hóa, Hà Nội T&T và Đà Nẵng hay Than QN đều rất quyết tâm. Một chuỗi trận đầy căng thẳng với những đối thủ khó nhằn sẽ đánh giá toàn diện tham vọng của Hải Phòng ở V. League 2016.

Cần một cú hích để vượt rào

Với lối chơi chắc chắn dựa trên những tìm hiểu kỹ lưỡng về đối thủ, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang sở hữu hàng công hiệu quả với 28 bàn sau 16 trận và hàng thủ vững chắc nhất với 14 lần thủng lưới. Trong giai đoạn phong độ thấp nhất, đội bóng đất Cảng luôn biết lội ngược dòng để giành chiến thắng hoặc chí ít là không trắng tay.

Không những thế, Hải Phòng ra sân với tinh thần cống hiến, lại được tiếp thêm lửa từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV trung thành nên luôn chơi máu lửa. Hiện tại, Hải Phòng đã có 34 điểm nên cần thêm khoảng 6 chiến thắng trong 10 trận còn lại để làm chủ ngôi vô địch. Trong 10 trận này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có khá nhiều “trận cầu 6 điểm” với những đối thủ trực tiếp như Thanh Hóa, Hà Nội T&T và Đà Nẵng...

Trong giai đoạn khốc liệt và quyết định nhất, HLV Trương Việt Hoàng cũng có đủ nhân lực trong tay để toan tính. Các học trò của ông đang là một tập thể đoàn kết, đồng lòng. Họ chiến đấu vì danh dự nghề, vì thương hiệu của bản thân nhưng nếu được sự động viên kịp thời bằng cả vật chất và tinh thần từ lãnh đạo CLB, chắc chắn sức chiến đấu, nhiệt huyết sẽ lên cao và đội bóng đất Cảng sẽ vượt lên cảnh “tứ bề thọ địch” để đi vào lịch sử bóng đá Hải Phòng với chức vô địch lần đầu tiên.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông