Hải Phòng xây dựng phong trào Toàn dân tham gia giữ gìn TTATGT

15:51 29/01/2016

Miền Nam hoàn toàn giải phóng, cả nước, bước vào thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội. Với vị trí địa lý là thành phố cảng biển của miền Bắc, hoạt động giao thông vận tải gia tăng nhanh cả về số lượng phương tiện giao thông bộ, thủy lẫn số lượng hàng hóa. Các tuyến đường bộ, đường sắt, cầu cống phương tiện giao thông qua nhiều năm chiến tranh đã xuống cấp nghiêm trọng, chưa có điều kiện cải tạo, sửa chữa. Việc quản lý hạ tầng giao thông thời gian đầu còn lỏng lẻo, tình trạng xâm phạm hạ tầng giao thông, xâm phạm tài sản XHCN gia tăng. 

Trước tình hình đó, lực lượng CSGT Hải Phòng đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông, giữ gìn vệ sinh đường phố. Ngay trong những năm 1976-1978, lực lượng CSGT Hải Phòng đã tham mưu thành lập được 450 đội dân phòng nội - ngoại thành với 12.300 người dân tham gia vào việc quản lý trật tự trị an, trật tự công cộng, giữ gìn TTATGT. Đơn vị kết hợp với các ngành khác đưa nội dung đăng ký chấp hành luật lệ giao thông ở các cơ quan, xí nghiệp, trường học.

Với cách làm trên của lực lượng CSGT, thành phố Hải Phòng là địa phương đầu tiên trên cả nước huy động các sở, ngành chức năng tổ chức biên soạn bài học, giáo trình giảng dạy luật lệ giao thông trong trường học, các cấp học; được Cục CSGT nhân rộng sáng kiến này trên cả nước. Các đoàn CSGT Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã đến học tập kinh nghiệm; CSGT Hải Phòng đã cung cấp hàng trăm tài liệu mẫu cho các địa phương trên cả nước. 

Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, lực lượng CSGT Hải Phòng cũng là đơn vị đầu tiên mở các đợt cao điểm, thực hiện các chuyên đề về lập lại trật tự ATGT. Cụ thể, trong năm 1976, CSGT Hải Phòng đã xây dựng, triển khai 8 kế hoạch về lập lại TTATGT. Cùng với các lực lượng cảnh sát bảo vệ, quân đội, cờ đỏ, lực lượng CSGT tuần tra, chốt điểm 24h trong các ngày tại các vị trí trọng điểm phức tạp như vườn hoa, bến xe, bến cảng, nhà gà trên các đường 5, 10, 14, 18… Bằng biện pháp này, CSGT Hải Phòng luôn chủ động làm tốt khâu tổ chức giao thông, phát hiện, xử lý, chấn chỉnh những vi phạm mới trong lĩnh vực TTATGT trên cả nước, nâng cao công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TTATGT.

ĐL - DC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông