Hạn chế thấp nhất ảnh hưởng từ thi công

17:00 16/03/2017

Sáng 15-3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP kiểm tra thực địa công tác thi công nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm- Đình Vũ thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ.

Đến nay, liên danh nhà thầu thực hiện khối lượng công việc gồm: khoan nhồi, hạ lồng thép, đổ bê-tông được 26/62 cọc móng trụ cầu (đạt 41,9%); đúc được 70/294 cọc bê-tông cốt thép (đạt 23.6%), đã ép thí nghiệm 6/294 cọc bê-tông cốt thép tại mố, trụ; sẽ tổ chức thi công đại trà sau khi có quyết định chiều dài cọc.

Về công tác di chuyển công trình ngầm-nổi, các đơn vị quản lý đã di chuyển xong điện chiếu sáng, cây xanh, cáp thông tin và viễn thông. Việc di chuyển đường điện trung thế, hạ thế đã hoàn thành bên trái tuyến đường Lê Thánh Tông; công trình đường ống cấp nước dự kiến hoàn thành vào 18-3 tới và di chuyển đường ống thoát nước đang được triển khai, cơ bản không ảnh hưởng đến việc thi công công trình. Tuy nhiên trong quá trình thi công, nhà thầu đã làm vỡ đường ống cấp nước của các hộ dân bên trái tuyến đường 356, dẫn đến kiến nghị.

Đối với công tác GPMB, UBND quận Hải An đã khẩn trương triển khai kiểm kê đền bù được khoảng 40 hộ. Theo dự kiến, quận sẽ thực hiện việc di dân tạm lánh sớm nhất trong phạm vi thi công cọc khoan nhồi và các mố, trụ cầu. Về công tác phân luồng giao thông, mặc dù đã được điều chỉnh song phát sinh nhiều vấn đề bất cập, do vậy các doanh nghiệp bị ảnh hưởng kiến nghị với UBND TP điều chỉnh lại cho phù hợp hơn. 

Sau khi nghe các bên liên quan báo cáo, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo việc giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp và nhân dân. Theo đó, yêu cầu tiến độ và chất lượng công trình phải được bảo đảm tuyệt đối.

Trong quá trình thi công Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công cố gắng đến mức cao nhất các biện pháp giảm thiểu sự ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp. Ngay sau cuộc họp này, Ban quản lý dự án chủ trì, phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, nhà thầu thi công, quận Hải An làm việc với từng doanh nghiệp nằm trong phạm vi rào đường để làm công trường thi công, dành lối đi và vận chuyển hàng hóa lâu dài. Trên cơ sở đó, tập hợp nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, xây dựng phương án điều chỉnh phân luồng giao thông phù hợp.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông