Hàn Quốc lại hoãn phóng tên lửa

16:44 20/08/2009

Tên lửa đẩy đầu tiên của Hàn Quốc mang tên KSLV-1 (còn gọi là Naro) dựkiến được phóng vào hồi 17h ngày 19-8 nhưng đã bị tạm hoãn.
Tên lửa đẩy đầu tiên của Hàn Quốc mang tên KSLV-1 (còn gọi là Naro) dựkiến được phóng vào hồi 17h ngày 19-8 nhưng đã bị tạm hoãn.

Quyết định tạm ngừng được đưa ra 7 phút 56 giây trước giờ phóng dự kiến. Ngay sau quyết định này, Trung tâm vũ trụ Naro đã rút chất nổ đẩy từ thân tên lửa và tái lắp thiết bị dựng thân tên lửa. Thiết bị dựng thân tên lửa đã được tháo ra 50 phút trước khi phóng. Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ thông báo nguyên nhân sau khi làm rõ vụ việc. 

Hàn Quốc dự định phóng tên lửa KSLV-1 vào ngày 30-7 vừa qua, nhưng vì sự cố kỹ thuật nên đã hoãn lại 2 lần. Được biết KSLV-1 là tên lửa hai tầng dài 33 m và nặng khoảng 140 tấn. Tầng một do Nga sản xuất sử dụng nhiên liệu dạng lỏng. Tầng hai của tên lửa này do các kỹ sư Hàn Quốc chế tạo và dùng nhiên liệu rắn.

Nếu không bị hoãn thì đây sẽ là vụ phóng rocket đầu tiên vào vũ trụ của Hàn Quốc từ chính lãnh thổ của họ. Kể từ năm 1992, Hàn Quốc đã đưa 11 vệ tinh vào quỹ đạo nhưng đều nhờ tên lửa do nước ngoài sản xuất và tại các điểm phóng ở nước ngoài.


A.V (theo KBS)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông