08:07 01/09/2024 Trước nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều đơn vị, doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… đã xây dựng kế hoạch phục vụ du khách, người tiêu dùng, bố trí thêm các quầy tính tiền, huy động thêm nhân sự, tăng thời gian mở cửa… Đồng thời, các đơn vị triển khai các ứng dụng mua hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng.
Tại siêu thị MM Mega Market Hồng Bàng hiện đang áp dụng chương trình “Tưng bừng đại lễ - Ưu đãi cực mê”. Theo đó, các sản phẩm như gạo thơm Neptune nhãn vàng, bánh Oreo Socola Pie, giấy vệ sinh Jumpo, trà Fuze đều được giảm giá đến 30% và hiện chỉ còn 139.000 đồng/sản phẩm; các sản phẩm như bàn chải điện Perfect PF-ET3, dầu gội Head & Shoulders, nước xả MM, nước rửa kính xe hơi cao cấp,... được giảm tới 50%. Cùng với đó, đối với khách hàng thành viên Mcard, sẽ được giảm tới 28% cho loạt sản phẩm như: nước tăng lực Carabao, bơ cục Anchor, mứt Golden Farm các vị, cá ngừ ngâm dầu Hạ Long,... và được nhân 5 điểm tích lũy khi mua sắm tại siêu thị trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.
Đáng chú ý, MM Mega Market Hồng Bàng đã trang bị thêm các quầy tính tiền tự động, có sự hướng dẫn của nhân viên siêu thị để giúp cho khách hàng có thể chủ động thanh toán mà không cần xếp hàng chờ đợi. Đây đã trở thành ưu điểm giúp siêu thị nhận được sự hài lòng của đông đảo người tiêu dùng.
Trong khi đó, không khí mua sắm của người dân thành phố tại trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân cũng vô cùng sôi động. Với đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm, quần áo thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, đồ chơi trẻ em… được giảm giá sâu đến khu ẩm thực phong phú, khu vui chơi náo nhiệt, sôi động, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các gia đình đến đây vui chơi, mua sắm.
Qua khảo sát, hiện trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đang triển khai chương trình “Sale tưng bừng – Mừng đại lễ” với hàng nghìn sản phẩm được ưu đãi về giá như vali du lịch, giày thể thao, bình giữ nhiệt, thiết bị nhà bếp, quần áo trẻ em, các mặt hàng chăn ga, gối đệm, phụ kiện thời trang… Bên cạnh đó, khách hàng còn được nhận thêm quà tặng hấp dẫn như voucher du lịch trị giá 20 triệu đồng, phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng trong chương trình gom hóa đơn đổi quà. Những mặt hàng thường được người tiêu dùng lựa chọn, chi tiêu nhiều dịp này là nhu yếu phẩm, trái cây, đồ uống, thực phẩm tươi sống…
Ngoài khuyến mãi, giảm giá, các hệ thống bán lẻ còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp đẩy mạnh sản lượng nhóm hàng nhãn riêng, có lợi thế về giá bán nhằm đáp ứng xu hướng hạn chế chi tiêu hàng giá cao của người tiêu dùng.
Theo ghi nhận, tại hầu hết các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố, tỷ lệ hàng Việt Nam hiện đang “chiếm sóng” trên các quầy hàng. Điều này cho thấy hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua bởi sự thay đổi căn bản về mẫu mã và chất lượng, giá cả hợp lý, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân. Có được điều này là do các doanh nghiệp nội địa đã có ý thức cao trong việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm cùng với việc “xanh hóa” nhãn hiệu để có thể cạnh tranh được với hàng ngoại nhập.
LIÊM ĐOÀN
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão