Hàng trăm cảnh sát bắt đường dây bán logo xe vua

00:34 28/08/2015

 

 

iá mỗi chiếc logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: V.M
iá mỗi chiếc logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: V.M

Ập vào nhiều căn nhà ở TP HCM, trinh sát Bộ Công an bắt 7 người có hành vi bán "logo vua" - loại bùa bảo kê xe quá tải qua được các chốt kiểm tra.

Trưa 26/8, nhiều trinh sát hình sự bất ngờ ập vào nhiều căn nhà trên địa bàn TP HCM, bắt giữ 7 người. Nghi can Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Trần Văn Thới được xác định cầm đầu hai đường dây khác nhau. Hiện Thới bỏ trốn.

Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) - Hồ Sỹ Tiến cho biết, Vân và Thới tự nhận là "người nhà" của lực lượng chức năng ngành giao thông, hàng ngày cho đàn em mời chào tài xế, nhà xe mua "logo vua" bảo kê các loại xe quá tải, quá khổ qua được kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông... ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Giá mỗi chiếc logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi tháng.

Cũng theo mời chào của nhóm này, nếu bỏ thêm 500.000 đồng đến một triệu đồng để mua thêm logo hình ngôi sao hoặc mặt trời sẽ "có tác dụng mạnh hơn".

Mỗi ngày Vân và Thới cho đàn em đi dọc các tuyến đường, phát hiện chỗ nào có chốt CSGT, Thanh tra giao thông... sẽ thông báo tài xế né tránh. Nếu bị bắt giữ chúng sẽ đến xin giúp. Nhiều trường hợp được cho đi, nhưng cũng có một số xe bị xử phạt.

Hai đường dây này hoạt động từ đầu năm nay, mỗi tháng bán được khoảng 1.000 logo, thu từ 2,5 tỷ đến 3 tỷ đồng. Cảnh sát đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan.

Hiện, băng nhóm này bị tạm giữ để điều tra về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

"Bước đầu họ tự nhận quen biết lực lượng chức năng nhưng chúng tôi chưa phát hiện băng nhóm này có quan hệ với CSGT và lực lượng khác. Chúng tôi đang mở rộng điều tra", Cục trưởng Tiến nói.
 
Theo ông Tiến, đáng báo động là tình trạng bán "logo xe vua" xuất hiện trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Bộ Công an và Bộ Giao thông đã chỉ đạo C45 triệt phá bằng được các băng nhóm này.

Theo VnExpress.net

 

 

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích