Hàng trăm người dân tham gia trải nghiệm PCCC và CNCH tại Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Quán Toan

00:37 08/10/2023

Sáng 7/10, tại trụ sở Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Quán Toan (xã Bắc Sơn, huyện An Dương), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức buổi trải nghiệm PCCC và CNCH với sự tham gia của hàng trăm người là học sinh, sinh viên và người dân đến từ các quận, huyện: An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Hồng Bàng. Chương trình diễn ra từ ngày 7 đến 8/10.
Các em học sinh được trải nghiệm trong việc PCCC và CNCH

Theo đó, trong buổi sáng đã có gần 300 cháu học sinh thuộc các trường tiểu học trên địa bàn huyện An Dương được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ như: trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy rò rỉ gas; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói; thực hành phun nước tiêu điểm, thực hành thoát nạn trong không gian hạn chế; thực hành cách đeo, sử dụng mặt nạ phòng độc (than hoạt tính) và dùng dây hạ chậm, dây thang thoát khỏi đám cháy...

Với cách truyền đạt dễ hiểu, các em học sinh được cán bộ chiến sĩ hướng dẫn tận tình nên các thao tác thuần thục trong ứng phó với phòng cháy chữa cháy.

Các em được thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy xách tay 

Ngoài ra, các em học sinh, sinh viên và người dân còn được các cán bộ chiến sĩ PCCC tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong nhà ở, văn phòng, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị, nơi tập trung đông người...

Các em học sinh được tuyên truyền các kiến thức về PCCC và CNCH 

Thông qua buổi trải nghiệm nhằm giới thiệu cho người dân, học sinh, sinh viên về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cơ bản hiện đại mà lực lượng PCCC hiện nay đang sử dụng; đồng thời hướng dẫn một số kiến thức cơ bản và trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để nâng cao kiến thức về PCCC, CNCH. Qua đó, thể hiện sự chia sẻ, cảm thông đối với những nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.   

Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp ngày toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy (4/10/1961- 4/10/2023).

TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông