Hàng vạn con giống được thả xuống vùng biển Cát Bà

21:10 23/04/2019

Vừa qua, tại cầu cảng trung tâm du lịch Cát Bà, cùng với các hoạt động của Lễ hội Làng cá, UBND huyện Cát Hải tổ chức lễ cầu ngư, lễ phóng sinh tái tạo nguồn lợi thủy sản và cầu quốc thái dân an. Đây là tin ngưỡng của người dân biển đảo Cát Hải, được duy trì từ nhiều năm nay mỗi khi huyện đảo mở hội kỷ niệm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá.

Theo đó, buổi lễ được tổ chức trong không khí trang nghiêm với nhiều nghi thức độc đáo, mang đậm chất văn hóa tâm linh. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân miền biển Cát Bà.

Ngoài những ý nghĩa tốt đẹp về mặt nhân văn cũng như vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của ngư dân, lễ cầu ngư cũng cho thấy ý nghĩa lớn về mặt bảo vệ hệ sinh thái, bảo vệ môi trường.

Song song với lễ cầu ngư, Tổng cục Thủy sản phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND huyện Cát Hải tổ chức hoạt động ra quân khai thác vụ cá nam và phát động phong trào thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản. Theo đó, năm nay ban tổ chức thả hàng vạn con giống thủy sản các loại: gồm tôm, các loại cá giống như: cá Song, cá Vược, cá Đối Mục…

Cũng trong dịp này, các tăng ni phật tử và người dân địa phương cũng tham gia thả hơn 1 vạn con giống thủy sản xuống vùng biển Cát Bà.

 Đây là hoạt động vô cùng thiết thực hưởng ứng ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam, có ý nghĩa vừa góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản, vừa tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong quá trình khai thác nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho thế hệ mai sau.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông