Hậu ẩu đả trên sân Lạch Tray, Hải Phòng thiệt hại lớn

21:18 04/06/2014

 

 

Hạ gục Văn Nam và Đức Thắng nhưng Samson (39) chỉ bị cấm thi đấu 4 trận
Hạ gục Văn Nam và Đức Thắng nhưng Samson (39) chỉ bị cấm thi đấu 4 trận

• Văn Nam bị treo giò đến hết giải

Sáng 3-6, Ban kỷ luật đã tổng hợp dữ liệu vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T. Sau khi xem xét băng hình, báo cáo cùng dữ liệu liên quan, ban kỷ luật đã ra phán quyết và Hải Phòng là CLB chịu thiệt thòi nhiều nhất khi hậu vệ Văn Nam bị cấm thi đấu hết mùa giải, tiền vệ Đức Thắng cấm thi đấu 4 trận, tiền vệ Thanh Tùng cấm thi đấu 2 trận. Trong khi đó, tiền đạo Hoàng Vũ Samson - người đã công khai tấn công cả hai cầu thủ Hải Phòng và hạ Đức Thắng đo ván bằng một cú đấm chỉ phải nhận án kỷ luật cấm thi đấu 4 trận. Ngoài ra các cầu thủ trên đều bị phạt tiền.

Ngay khi nhận được thông tin trên, Chủ tịch CLB Hải Phòng ông Trần Mạnh Hùng tỏ rất bất bình với quyết định của Ban kỷ luật khi cho rằng: Tôi không hề bao che cho cầu thủ của mình nhưng quyết định như vậy là không công bằng đối với họ. Đức Thắng, Thanh Tùng có lỗi hành vi như vậy thì phải chấp nhận hình phạt. Thế nhưng trường hợp của Văn Nam và Samson thì rất không công bằng. Văn Nam có chơi tiểu xảo nhưng chỉ bị trọng tài phạt thẻ vàng cảnh cáo thì bị kỷ luật đến hết giải.

Trong khi đó, Samson tấn công cả hai cầu thủ của Hải Phòng, trong đó đấm gục Đức Thắng tại sân, đá thẳng vào Văn Nam thì chỉ bị cấm thi đấu 4 trận. Nếu Đức Thắng không bị Samson đấm gục thì cầu thủ này đã không có hành động thiếu kiềm chế tiếp theo để phải bị thẻ đỏ rời sân. Tôi cho rằng quyết định này không công bằng và Hải Phòng sẽ khiếu nại đến cùng chứ không có người như này thì bỏ bóng đá đi cho đỡ phức tạp chứ xử sự thế này là không được…

Trong khi đó, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho rằng: “Ban Kỷ luật đã tiến hành xem xét kỹ nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả. Cầu thủ Samson bị Văn Nam chơi xấu nên mới có hành động bột phát”. Thế nhưng ông Hường quên mất chi tiết hoặc cố tình quên tình huống  Đức Thắng chạy ra phản ứng khi Samson đá thẳng vào Văn Nam đang nằm sân và bị Samson đấm gục tại sân và dẫn đến hành động bột phát tiếp theo hay Samson là người từng đấm vào mặt trọng tài, ẩu đả với cầu thủ bạn… chứ không hề hiền lành như ông Hường nghĩ theo lời bào chữa của HLV Phan Thanh Hùng.

Ban kỷ luật đang phán quyết thiên lệch khi Samson tấn công hai cầu thủ Hải Phòng thì chỉ bị treo giò 4 trận bằng đúng tiền vệ Đức Thắng - người bị Samson đấm gục trên sân. Còn hậu vệ Văn Nam dùng tiểu xảo để cản pha đi bóng của Samson, bị chính cầu thủ này đá thẳng vào người trong thế đã ngã trên sân thì bị kỷ luật đến hết giải… Sự công bằng đã không hiện hữu trong quyết định của Ban kỷ luật và chủ tịch Trần Mạnh Hùng của CLB  Hải Phòng sẽ gặp trực tiếp VFF để phản đối sự bất công này.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông