Hết lòng vì thế hệ chiến sĩ trẻ

15:16 16/12/2016

 

Đại tá Đào Quang Trường
Đại tá Đào Quang Trường

Trong nhiều năm gắn bó với lực lượng công an, đại tá Đào Quang Trường, Trưởng phòng PA81-CATP luôn tận tâm, tận lực với công việc. Đặc biệt trong vai trò lãnh đạo, chỉ huy, đồng chí luôn nghiêm túc và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Với kiến thức nghiệp vụ bài bản và kinh nghiệm dày dạn, trong năm 2016, đại tá Đào Quang Trường đã cùng tập thể lãnh đạo Phòng PA81 chỉ đạo điều tra, xác minh 38 vụ việc, trong đó có nhiều chiến công tiêu biểu như: xác lập chuyên án TXD5 đấu tranh với đối tượng trộm cắp xăng dầu; phối hợp với Cục thuế và các Chi cục thuế thành phố truy thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,8 tỷ đồng; làm rõ vụ nhập khẩu 2 xe ô tô không rõ nguồn gốc, tịch thu sung công quỹ 425 triệu đồng; xử lý vụ 2 đối tượng quản trị điều hành trang haiphongwiki.com không có giấy phép; vụ nhập khẩu 22 container kính có dấu hiệu gian lận thương mại và trốn thuế…

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đại tá Đào Quang Trường còn đặc biệt quan tâm, coi trọng công tác xây dựng lực lượng, nhất là việc giáo dục chính trị, tư tưởng cũng như đào tạo, chăm lo cho đội ngũ CBCS trẻ, là thế hệ kế cận trong tương lai. Hàng quý, đồng chí chỉ đạo Đoàn thanh niên đơn vị sinh hoạt CLB Nghiệp vụ phòng An ninh kinh tế, tổ chức thi hái hoa dân chủ để nâng cao kiến thức, kĩ năng chuyên môn nghiệp vụ cho CBCS.

Hàng tuần, hàng tháng, đại tá Trường đều nghiêm túc chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra giám sát, đôn đốc nhắc nhở CBCS chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, tự giác chấp hành nội quy, quy định của đơn vị. Năm 2016, đồng chí đã tập trung chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan trong CATP xây dựng, tổ chức thành công lễ khánh thành công trình nhà 6B (trụ sở phòng PA81) chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND.

Đổ dồn tâm huyết và trách nhiệm vào việc hoàn thiện trụ sở phòng PA81 cũng chính là mục tiêu của đại tá Đào Quang Trường trong việc chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, giúp cho chất lượng công tác chiến đấu, sinh hoạt của CBCS đơn vị ngày càng được nâng cao. Ở đại tá Trường, đồng chí, đồng đội luôn cảm nhận được một người chỉ huy nghiêm khắc trong công việc nhưng luôn sống giản dị, nghĩa tình, gương mẫu, xứng đáng là người cán bộ lãnh đạo mẫu mực trong ngành công an.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2016 đại tá Đào Quang Trường được Bộ Công an và UBND TP tặng bằng khen, Giám đốc CATP tặng giấy khen, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và đang được đề nghị xét tặng “Gương mặt tiêu biểu của CATP năm 2016”.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông