Hết mình để thôn xóm bình yên

17:24 04/09/2016

Lãnh đạo CAH Thủy Nguyên khen thưởng công an viên Phạm Hữu Đại
Lãnh đạo CAH Thủy Nguyên khen thưởng công an viên Phạm Hữu Đại

Về xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, những ngày này, đi đâu cũng thấy mọi người nói chuyện về anh công an viên Phạm Hữu Đại mưu trí bắt hai tên “cẩu tặc”, trừ hại giúp dân…

Trưởng công an xã Bùi Mẫn Nhừ cho biết: Kiền Bái là một trong những xã trọng điểm về ANTT của huyện Thủy Nguyên. Xã có 2 tỉnh lộ 351, 352 và quốc lộ 10 đi qua địa bàn, 1 tuyến đường sông; là đầu mối giao thông đường bộ và đường thủy quan trọng, có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển KTXH của khu vực phía Tây huyện Thủy Nguyên. Địa bàn giáp ranh với 4 xã cùng huyện và 1 xã của huyện An Dương nên từ lâu, tình hình ANTT của Kiền Bái rất phức tạp. Những năm trước là cướp, cướp giật tài sản, rồi các tệ nạn xã hội gây nhức nhối đời sống nhân dân.

Các lực lượng CATP, CAH Thủy Nguyên đã giúp địa phương đấu tranh triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm, bắt giữ nhiều đối tượng. Những năm gần đây, nổi lên tệ nạn cờ bạc, ma túy, song dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an xã, nhiều tụ điểm buôn bán, tàng trữ ma túy đã được triệt xóa, số người nghiện giảm, không phát sinh số người nghiện mới, các loại cờ bạc cơ bản được dẹp bỏ, tình hình ANTT được bảo đảm, địa bàn từng bước được trong sạch.

Tuy nhiên, thời gian qua có rộ lên tình hình trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp xe máy và trộm chó gây bức xúc dư luận nhân dân. Điều đáng nói là đối tượng gây án đều từ nơi khác đến. Để chủ động đối phó với vấn nạn này, Ban công an xã đã ra hẳn Kế hoạch tuần tra bảo đảm ANTT trong các tháng cuối năm 2016, kiên quyết ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật nhằm làm giảm hẳn các vụ trộm cắp trên địa bàn.

Được giao làm công an viên thường trực kiêm phụ trách ANTT thôn 7, xã Kiền Bái, trong thực hiện kế hoạch trên, đồng chí Phạm Hữu Đại đã chủ động trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, dựa vào Chi bộ cơ sở phát huy vai trò cán bộ đảng viên đi đầu trong các hoạt động bảo vệ ANTT. Đồng chí Đại và các công an viên tích cực tham gia nhiệt tình các ca trực đã được phân công, tập trung lực lượng tuần tra mật phục tại các tuyến, khu vực trọng điểm, vào khoảng thời gian mà kẻ gian thường ra tay trộm đạo, cướp giật.

11h ngày 9-8, đồng chí Đại đi tuần tra ở khu vực thôn 7 thì phát hiện 2 đối tượng lạ mặt đi trên 1 xe máy Exciter màu đỏ-đen vừa dùng tròng bắt trộm chó của người dân và cho lên xe bỏ chạy. Ngay lập tức, đồng chí dùng xe máy đuổi theo. Thấy bị truy đuổi, hai đối tượng bỏ chạy thục mạng. Để không gây nguy hiểm cho người đi đường, đồng chí Đại vừa điều khiển xe khéo léo truy đuổi vừa hô hoán quần chúng cùng phối hợp đuổi bắt.

Kiên quyết bắt giữ, thu tang vật, vạch mặt bọn tội phạm để chúng phải chùn tay không dám bén mảng đến địa bàn gây án, với suy nghĩ như vậy, đồng chí Đại không quản nguy hiểm truy đuổi hơn 5km, khi đến đoạn đường 359 thuộc tổ dân cư Đà Nẵng, thị trấn Núi Đèo thì anh bắt kịp 2 tên “cẩu tặc”. Anh cho xe vượt lên, ép xe đối tượng đổ xuống lề đường và hô hoán, huy động quần chúng nhân dân bắt đối tượng cầm lái cùng tang vật, gồm 1 xe máy và 1 con chó nặng 8kg.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Nguyễn Văn Thanh, sinh 1978, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương; còn đối tượng trốn thoát tên Nguyễn Văn Tiến, ở xã Hồng Phong, cùng huyện.

Trong lúc đuổi bắt, ép xe hai đối tượng, xe của đồng chí Đại bị đổ theo và anh bị thương tích gãy xương bàn tay phải. Dù rất đau nhưng anh vẫn gắng gượng phối hợp với mọi người bắt giữ đối tượng. Tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tội phạm của đồng chí Phạm Hữu Đại, hết mình bảo vệ tài sản của nhân dân, vì sự bình yên của thôn xóm đã được Ban CAX Kiền Bái nêu gương học tập trong lực lượng công an viên và được lãnh đạo CAH Thủy Nguyên đến biểu dương khen thưởng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông