Hết tháng 10-2015 chính thức đưa vào khai thác

16:55 21/07/2015

 

Nhà ga mới hứa hẹn nâng công suất Cảng đạt 4 triệu khách một năm
Nhà ga mới hứa hẹn nâng công suất Cảng đạt 4 triệu khách một năm

Chiều 20-7, đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND TP và đại diện các ngành chức năng thành phố đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án hợp phần xây dựng, mở rộng Khu bay - xây dựng Nhà ga - xây dựng Đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không (CHK) quốc tế Cát Bi.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Dự án xây dựng mở rộng Khu bay - CHK quốc tế Cát Bi đang tồn tại một số vấn đề vướng mắc cần sớm giải quyết. Đó là, việc thu hồi 15,8ha đất thuộc Trung tâm 47 - Bộ Tư lệnh Hải Quân; khu đất 6,1ha liên quan đến 300 hộ dân phường Tràng Cát, quận Hải An, nằm trong dải bảo hiểm và dải hãm phanh đầu 25 - Khu C.

Công tác GPMB cho hợp phần lắp đặt hệ thống đèn hiệu hàng không đầu tiếp cận 07 thuộc địa bàn các quận Dương Kinh và Hải An và GPMB xây dựng đường công vụ thi công xây dựng Nhà ga đều còn có những tồn tại, vướng mắc nhất định, nếu không được giải quyết nhanh sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung của cả dự án. 

Về tiến độ thi công các gói thầu, nhà thầu hoàn thành khoan hơn 1,73 triệu m/1,78 triệu m cọc đất gia cố xi măng, nhà thầu phấn đấu đến 30-7 cơ bản xong hạng mục này; thi công cuốn chiếu các lớp kết cấu móng và chuẩn bị vật liệu đổ các lớp bê-tông nhựa bề mặt trên cùng đường cất hạ cánh. Hợp phần thi công sân đỗ, đã hoàn thành 5/8 vị trí sân đỗ máy bay, 3 vị trí đỗ còn lại đang được triển khai. Ban quản lý dự án Cầu Hải Phòng và các nhà thầu thi công đảm bảo đến tháng 9-2015 cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng cơ bản, lắp đặt thiết bị và đưa vào bay hiệu chỉnh, bay thử theo đúng tiến độ của UBND thành phố đề ra. Đối với các gói thầu hợp phần xây dựng Đài kiểm soát không lưu và gói thầu xây dựng Nhà ga dân dụng cơ bản đảm bảo tiến độ đặt ra.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn chỉ đạo UBND quận Hải An phải tập trung cao vào việc xử lý các vấn đề tồn tại trong GPMB nêu trên để đáp ứng yêu cầu của nhà thầu thi công. Theo yêu cầu của thành phố là đến hết tháng 10-2015, hoàn thành bay hiệu chỉnh để chính thức đưa công trình vào khai thác, chào mừng Đại hội Đảng các cấp thành phố. 

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông